นายกฯ เตรียมถ้อยแถลงเวที OECD ชูเจตนารมย์ต้านทุจริต-สร้างความซื่อตรงภาครัฐ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่า ในระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคมนี้ องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (Organization for Economic Co-operation and Development หรือ OECD) จะจัดสัมนาประจำปี ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับการต่อต้านการทุจริต ส่งเสริมความซื่อสัตย์ ซึ่งมีผู้นำจากทั่วโลกเข้าร่วม โดยตนได้รับเชิญให้เป็น 1 ใน 14 ผู้นำ ที่จะกล่าวถ้อยแถลงเปิดงานประจำปีนี้

โดยในครั้งนี้ ที่ประชุมจะให้ความสำคัญกับบทบาทความซื่อตรง และการต่อต้านการทุจริตในการฟื้นตัวจากโควิด-19 ซึ่งเป็นเจตนารมย์ของตนในฐานะผู้นำรัฐบาลที่ต้องแก้ปัญหาสำคัญหลักๆ ให้ได้ นั่นคือผู้เสนอให้ผลประโยชน์ และผู้รับผลประโยชน์ ซึ่งถือเป็นการสมยอมในการจัดทำความผิด หากมีหลักฐานจะต้องถูกดำเนินการ โดยวันนี้ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ร่วมมือกับ OECD ดำเนินหลายโครงการ เช่น ความซื่อตรงในการบริหารงานภาครัฐ และไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียแปซิฟิกที่ร่วมดำเนินโครงการนี้

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า การทุจริตคอร์รัปชั่นเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องร่วมมือแก้ปัญหาต่อไป เพื่อทำให้ตัวเลขด้านการต่อต้านการทุจริตของไทยปรับตัวดีขึ้น โดยต้องให้ความสำคัญกับทุกตัวแปรที่จะมีส่วนช่วยแก้ปัญหา เพราะปัญหานี้ส่งผลกระทบทั่วโลก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (2 มี.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top