ปชป. ยังไม่เลือก รมต.ใหม่แทน ถาวร เสนเนียม ขอยึดขั้นตอนตามข้อบังคับพรรค

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แทนนายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคมในโควต้าของพรรคที่ถูกศาลตัดสินโทษจำคุกว่า ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณจากนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด ส่วนรายชื่อที่มีการรายงานข่าวออกไปก่อนหน้านี้ 3-4 คนนั้น ยืนยันว่าขณะนี้พรรคฯ ยังไม่มีการเฉพาะเจาะจงบุคคลใดทั้งนั้น แต่ก็มีบุคคลที่มีศักยภาพ มีความรู้ความสามารถที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งผู้ที่เป็น ส.ส. และอดีต ส.ส.

ส่วนที่มีการตั้งข้อสงสัยถึงการมีโควต้าภาคต่างๆ หรือไม่นั้น นายราเมศ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์แล้วทุกคนมีสิทธิและมีส่วนร่วมได้ทั้งหมด

สำหรับหลักการของพรรคประชาธิปัตย์ในการคัดเลือกตัวบุคคลเพื่อมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น นายราเมศ กล่าวว่า ตามข้อบังคับที่ 97 และ 98 กำหนดไว้ว่า เริ่มจากการเสนอตัวบุคคลโดยคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) แล้วเสนอรายชื่อต่อที่ประชุมร่วมระหว่าง กก.บห. และ ส.ส. ของพรรค ซึ่งขณะนี้พรรคฯ มีกรรมการบริหารจำนวน 39 คน และมีจำนวน ส.ส. 51 คน โดยทั้งหมดจะได้มีการประชุมร่วมกันเพื่อคัดเลือกตัวบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในส่วนที่ว่างลง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (3 มี.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top