JWD คาดปีนี้รายได้โต 15% ตามโลจิสติกส์ฟื้นหลังโควิดคลี่คลาย-เก็บเกี่ยวผลลงทุน

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโต 15% จากปีก่อนที่ทำรายได้ที่ 3.9 พันล้านบาท แม้ว่าในช่วงไตรมาส 1/64 บริษัทจะได้รับผลกระทบบ้างจากการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบใหม่ที่เกิดขึ้น ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งและโลจิสติกส์ชะลอตัวลงไปบ้าง แต่หลังจากสถานการณ์โควิด-19 รอบใหม่ที่คลี่คลายลง ภาคธุรกิจต่างๆซึ่งเป็นลูกค้าของบริษัทก็กลับมาเริ่มทำกิจกรรมการค้าต่างๆมากขึ้น

ขณะเดียวกันทิศทางของกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมรถยนต์และการขนส่งสินค้าอันตรายได้เริ่มฟื้นตัวกลับมาได้อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นลูกค้าที่กลับมาใช้บริการของบริษัทมากขึ้น เป็นปัจจัยบวกให้กับทิศทางผลงานของบริษัท ส่วนคลังสินค้าห้องเย็นในมหาชัย จ.สมุทรสาคร ในช่วงโควิด-19 รอบใหม่ระบาดนั้นไม่ได้รับผลกระทบ และปัจจุบันมีความต้องการจัดเก็บสินค้ามากกว่าปริมาณพื้นที่รองรับได้ ส่วนการดำเนินธุรกิจขนส่งสินค้าข้ามแดนจากไทย-เมียนมา ได้รับผลกระทบในระยะสั้นอยู่บ้าง แต่มองว่าไม่กระทบต่อภาพรวมของผลงานในปีนี้อย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ ในปีนี้บริษัทจะรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจที่ขยายการลงทุนแล้วเสร็จ เช่น การเปิดให้บริการคลังสินค้าจัดเก็บเอกสารแห่งใหม่ที่ใช้ระบบอัตโนมัติ การเปิดบริการคลังห้องเย็นโรบอติกส์ (อาคาร 9) การให้บริการท่าเทียบเรือสินค้าชายฝั่งรองรับตู้คอนเทนเนอร์สำหรับสินค้าส่งออก เป็นต้น ทำให้รายได้ของบริษัทจะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ส่วนแผนการลงทุนในปี 64 วางงบลงทุนไว้ที่ 2 พันล้านบาท ไว้รองรับการลงทุนในส่วนการก่อสร้างท่าเรือ Barge Terminal ให้แล้วเสร็จ การขยาย Self Storafe เพิ่มอีก 3 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ 6 สาขา และมองหาการควบรวม Self Storage อื่นๆ เข้ามา รวมถึงการลงทุนคัลงิสนค้าให้เช่าแบบ Built to suite พื้นที่ 62,000 ตารางเมตร ร่วมกับบมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 มี.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top