นายกฯ เผยปรับครม.รอชื่อสัปดาห์นี้ ยันเลือกตั้งซ่อมนครศรีฯ ไม่กระทบสัมพันธ์พรรคร่วม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยืนยันผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราชเมื่อวานนี้ไม่ส่งผลให้ความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลเปลี่ยนไป ยังคงรักกันเหมือนเดิม การเลือกตั้งซ่อมเป็นเรื่องของการแข่งขั้นในพื้นที่ที่ประชาชนตัดสินใจเลือก

“เรื่องเลือกตั้งซ่อม ผมคิดว่าไม่ได้ทำให้ความสัมพันธ์พรรคร่วมเปลี่ยนไป ยังไงก็ยังรักกันเหมือนเดิม” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนการพิจารณาส่งผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่อื่นๆ คงพิจารณาต่อไป เพราะการเลือกตั้งไม่ใช่ครั้งนี้ครั้งเดียว แต่ขอให้ได้คนดีๆ มาทำงาน

พร้อมยืนยันว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีผลต่อการแต่งตั้ง ครม.เพราะได้พูดคุยหารือกันไปแล้ว โดยให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลส่งรายชื่อ ครม.ภายในสัปดาห์นี้ จากนั้นจะดำเนินการตรวจสอบประวัติให้เรียบร้อยที่สุดก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ และเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคุณสมบัติของ รมว.ศึกษาธิการคนใหม่ว่า ต้องมีคุณวุฒิ ประวัติการทำงานและมีความรู้เรื่องการศึกษา ไม่ใช่เอาคนที่ไม่มีความรู้ด้านการศึกษามาเป็นรัฐมนตรี เพราะเป็นกระทรวงสำคัญ แต่ปฏิเสธที่จะตอบว่าต้องเป็นอาจารย์ หรือนักวิชาการหรือไม่

ทั้งนี้ ขอให้มีความเชื่อมั่น แม้ขณะนี้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่างลง แต่ตนเองทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ทั้งการควบคุมนโยบายต่างๆ เพราะประชาธิปไตยคือการเลือกตั้ง เลือกตั้งมาอย่างไร ได้ ส.ส.มาก็ต้องรับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกัน จะดูความเหมาะสมกับงานและกระทรวง ปรับวันนี้ วันหน้าก็ปรับ ครม.ใหม่ได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 มี.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top