SET ต้นภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด รับแรงหนุนพลังงาน-ท่องเที่ยว

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงานและท่องเที่ยว แม้ว่าราคาน้ำมันจะปรับตัวลงมาบ้างแต่ยังอยู่ในระดับสูง ขณะที่ปัจจัยในประเทศ รัฐบาลเตรียมคลายล็อกมาตรการสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดประเทศได้เต็มที่ในเดือน ต.ค.นี้

  • เมื่อเวลา 9.56 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,553.98 จุด เพิ่มขึ้น 10.22 จุด (+0.66%)
  • ล่าสุดเมื่อเวลา 10.06 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,546.37 จุด เพิ่มขึ้น 2.61 จุด (+0.17%)

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด จากการเล่นเก็งกำไรหุ้นเป็นรายตัวตามปัจจัยเฉพาะตัว นำโดยหุ้น AOT ที่ได้รับแรงหนุนจากมาตรการคลายล็อกดาวน์ ทั้งเรื่องเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 และวีซ่าพาสปอร์ต รวมถึงยังได้หุ้น DELTA หนุนด้วย ซึ่งแค่หุ้นสองตัวนี้ก็ผลักดันดัชนีฯไปถึง 3 จุดเศษแล้ว

ส่วนหุ้นในกลุ่มพลังงานก็ยังทรงตัวในแดนบวกได้หลังราคาน้ำมันยังยืนในระดับสูง แต่ก็ให้ระมัดระวังด้วย เพราะกลุ่มโอเปกจะมีการประชุมครั้งถัดไป หากมีการเพิ่มกำลังการผลิตก็อาจจะกดดันราคาน้ำมันได้ นอกจากนั้น ยังต้องติดตามตัวเลขเงินเฟ้อทั้งของสหรัฐฯ และจีน รวมถึงการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 11 มี.ค.นี้ ด้านตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ

พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,530-1,560 จุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (9 มี.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top