จับตา ครม.พิจารณาร่าง พ.ร.ฎ.เปิดประชุมสภาฯ/ขยายสิทธิ “เราเที่ยวด้วยกัน”

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ต้องจับตาดูว่าจะมีการเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ เพื่อลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระสามหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้คาดว่าจะมีการประชุมดังกล่าวในวันที่ 17-18 มี.ค.64 แต่ต้องรอดูพระราชกฤษฎีกาจะลงมาทันวันที่ 12 มี.ค.หรือไม่ เพราะรัฐบาลคงรอฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 11 มี.ค.ก่อน

ขณะวาระการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ตาม พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท เสนอปรับปรุงโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 โดยเป็นการเพิ่มสิทธิจองห้องพักอีก 2 ล้านห้องใหม่ หลังจำนวนสิทธิจองห้องพักทั้ง 6 ล้านห้องเดิมจากเฟส 1 และเฟส 2 หมดไปเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมขยายระยะเวลาการใช้สิทธิห้องพักไปจนถึงเดือน 31 ก.ค.64 ปรับเปลี่ยนจากเดิมที่ ททท.อยากให้ขยายโครงการฯไปจนถึงเดือน ก.ย.64 ซึ่งตรงกับระยะเวลาสิ้นสุดของ พ.ร.ก.เงินกู้ฯ เนื่องจากต้องเผื่อเวลา 2 เดือนเพื่อสรุปงบประมาณการใช้จ่าย

กระทรวงการคลัง เสนอขยายกรอบวงเงินโครงการเราชนะ หลังประเมินว่าจะมีจำนวนผู้ที่ได้รับสิทธิในโครงการนี้มากกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้ 31.1 ล้านคน

กระทรวงวัฒนธรรม เตรียมหารือที่ประชุมครม. ถึงการจัดประเพณีสงกรานต์กรอบมาตรการการเล่นน้ำตามวิถีใหม่

กระทรวงคมนาคม เสนอขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นวงเงินกว่า 1,300 ล้านบาท เพื่อฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้
จำนวน 5 จังหวัด ของกรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท

กระทรวงพาณิชย์ เสนอขอเพิ่มวงเงินงบประมาณโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวปี 2563/64 รอบที่ 1 และโครงการสินเชื่อชะลอการขายข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2563/64

กระทรวงกลาโหม เสนอขอโอนเปลี่ยนแปลงงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 เป็นเงินราชการลับ (ค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติการข่าวสนับสนุนการปฏิบัติงานการแก้ไขปัญหาการก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง)

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เสนอรายงานผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ หรือ ITA ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภาครัฐ (ปปท.) เสนอรายงานผลการดำเนินการของศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ

สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เสนอการแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ

การพิจารณาร่างพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย (องค์การมหาชน) รวมทั้งพิจารณารายงานผลการศึกษาเรื่อง แนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ของคณะกรรมาธิการการป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย สภาผู้แทนราษฎร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (9 มี.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top