Ark Investment มั่นใจตลาดหุ้นสหรัฐยังแกร่ง เล็งช้อนซื้อหุ้นถูกเทขาย

นางเคธี วูด ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Ark Investment Management เปิดเผยในรายการ “Closing Bell” ของสถานีโทรทัศน์ CNBC ว่า เธอไม่รู้สึกกังวลที่ราคาหุ้น ARK Innovation ETF ร่วงลงเมื่อเร็วๆ นี้ และเชื่อมั่นว่าภาวะกระทิงในตลาดหุ้นสหรัฐกำลังขยายตัวให้ครอบคลุมกลยุทธ์การลงทุนในหุ้นต่างๆ เพิ่มขึ้น เช่น หุ้นคุณค่า (Value Stock) ซึ่งเป็นหุ้นกลุ่มที่ยังมีการซื้อขายต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริง

นางวูดกล่าวว่า “กลยุทธ์ของเราคือการเข้าช้อนซื้อหุ้นที่ถูกเทขายในช่วงที่ตลาดร่วงลง เราเชื่อว่า ภาวะกระทิงในตลาดยังคงมีความแข็งแกร่ง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ของเราในระยะยาว”

ในช่วงที่ผ่านมานั้น ราคาหุ้น ARK Innovation ETF ซึ่งบริหารโดยนางวูด ร่วงลงไปแล้วกว่า 30% และล่าสุดราคาปิดตลาดร่วงลง 5.8% ในการซื้อขายเมื่อคืนนี้ ซึ่งทำให้นักวิเคราะห์บางกลุ่มในตลาดวอลล์สตรีทเรียกสถานการณ์เช่นนี้ว่า “Cathie Wood sell-off”

อย่างไรก็ดี นางวูดมองว่า การร่วงลงของราคาหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีถือเป็นโอกาสดีที่จะเข้าช้อนซื้อ โดยเฉพาะหุ้นที่ ARK Innovation ETF ถืออยู่ซึ่งได้แก่ หุ้น Tesla, Teladoc, Zoom Video และ Palantir

เมื่อไม่นานมานี้ กองทุน ETF ของเคธี วูดซึ่งรวมถึง ARK Innovation ETF และ Next Generation Internet ETF ได้มุ่งเน้นการลงทุนในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น บล็อกเชน, ธุรกิจเกี่ยวกับกัญชา และธุรกิจพลังงานหมุนเวียน แต่หุ้นเหล่านี้ก็ร่วงลงอย่างหนักในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความกังวลให้กับนักลงทุน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 มี.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top