Vimeo เร่งตรวจสอบช่องสถานี MRTV ของกองทัพเมียนมาหลังถูกร้องเรียน

Vimeo แพลตฟอร์มแชร์วิดีโอจากสหรัฐ กำลังตรวจสอบช่อง MRTV ซึ่งเป็นเครือข่ายโทรทัศน์ของกองทัพเมียนมาที่สร้างขึ้นหลังถูกเฟซบุ๊กและยูทูบแบน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังนักเคลื่อนไหวเรียกร้องให้บรรดาบริษัทเทคโนโลยีซึ่ง Vimeo ปิดกั้นไม่ให้กองทัพเมียนมาเข้าถึงบริการของบริษัทได้ หลังจากกองทัพใช้ความรุนแรงในการปราบปรามกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านการรัฐประหาร ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

โฆษกหญิงของ Vimeo กล่าวว่า “ทีมความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยของเรากำลังตรวจสอบวิดีโอที่ถูกร้องเรียน หลักการของ Vimeo คือจะไม่อนุญาตให้มีการอัปโหลดคอนเทนต์ที่เป็นอันตราย หากพบว่าวิดีโอดังกล่าวละเมิดหลักเกณฑ์ใดๆ ของเรา เราจะถอดวิดีโอนั้นออกจากแพลตฟอร์ม และอาจยกเลิกบัญชีการใช้งานของผู้แชร์วิดีโอด้วย” โฆษก Vimeo ระบุ

นับแต่สร้างขึ้นในเดือนมี.ค. ช่อง MRTV ของเมียนมาบนแพลตฟอร์ม Vimeo ได้โพสต์ข่าว 141 ชิ้น รวมถึงการประกาศต่างๆ จากผู้นำกองทัพด้วย

สำนักงานสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติเปิดเผยว่า นับจนถึงวันที่ 4 มี.ค. สถานการณ์ประท้วงต่อต้านการทำรัฐประหารในเมียนมาส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 54 ราย นอกจากนี้ ยังมีผู้ถูกจับกุมตัวอีกกว่า 1,700 ราย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 มี.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top