หัวหน้าพรรค ภท.รับเจรจา ปชป.สลับเก้าอี้รัฐมนตรี-ยันไร้ปัญหา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวว่าพรรคร่วมรัฐบาลทั้งพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์เจรจาสลับโควต้าเก้าอี้รัฐมนตรี รมช.พาณิชย์ และ รมช.คมนาคมว่า เบื้องต้นทั้งสองพรรคได้พูดคุยในหลักการแล้ว ไม่มีปัญหา เพราะทุกอย่างอยู่ที่การพูดคุย ซึ่งเป็นไปตามที่มีกระแสข่าวว่ามีการเจรจาสลับเก้าอี้ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นตำแหน่งใดบ้าง

ส่วนการเสนอสลับตำแหน่งครั้งนี้เพื่อให้การทำงานง่ายขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า หากสลับตำแหน่งจะทำให้การทำงานได้เต็มที่มากขึ้น ซึ่งจะเกิดประโยชน์แก่ประชาชนด้วย แต่สุดท้ายคนที่จะตัดสินใจคือนายกรัฐมนตรี แต่ละพรรคทำหน้าที่เพียงเสนอรายชื่อไปให้พิจารณาเท่านั้น

“คนของใคร คนนั้นเข้ามาดูแลให้เต็มที่ เพราะหากแยกกันอยู่ก็อาจจะทำงานได้ไม่เต็มที่ อีกฝั่งก็ทำงานได้ไม่เต็มที่เช่นกัน ความรับผิดชอบของใครก็ไปดูแลกัน ในช่วงครึ่งหลังของรัฐบาล ก็มีเหตุมีผล และคนที่ได้ประโยชน์จากการทำงานที่เต็มที่ก็ไม่ใช่รัฐมนตรีแต่คือประชาชน” นายอนุทินกล่าว

นายอนุทิน เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคภูมิใจไทยยังไม่ได้ส่งรายชื่อปรับคณะรัฐมนตรีให้แก่นายกรัฐมนตรี และไม่เปิดเผยว่าจะส่งกี่รายชื่อ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าทางพรรคจะสลับตัวรัฐมนตรีของพรรค ซึ่งล่าสุดมีชื่อของนายบุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรี ด้วยนั้น ยังไม่ขอเปิดเผย โดยรายชื่ออยู่ในซองจดหมาย ขณะเดียวกันยืนยันไม่มีการปรับเปลี่ยนชื่อของนายวีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 มี.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top