SABUY พุ่ง 6.67% หลังเทรดใน SET วันแรก, โบรกฯมองเป็นหุ้น Growth Stock

หุ้น SABUY ราคาพุ่งขึ้น 6.67% มาอยู่ที่ 3.52 บาท เพิ่มขึ้น 0.22 บาท มูลค่าซื้อขาย 95.06 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.10 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.42 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.54 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.40 บาท

บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) ระบุในบทวิเคราะห์แนะ”ซื้อ”หุ้นบมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เป็นหุ้น Growth Stock ที่น่าจับตามอง และยังได้สิทธิ์วอร์แรนต์ฟรี พร้อมปรับเพิ่มราคาเป้าหมายปีนี้ได้ที่ 4 บาท มี upside 21.2% บวกกับวันนี้มีข่าวดีเข้าเทรดใน SET วันนี้วันแรก พร้อมประกาศดีลเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกับ True money และในวันที่ 27 เม.ย. จะขึ้นเครื่องหมาย XD เงินปันผลปี 63 ที่ 0.03 บาท คิดเป็น Div. yield 0.9% พร้อมทั้งขึ้น XW ได้สิทธิ์รับวอร์แรนท์ฟรีสัดส่วน 10 หุ้น ต่อ 1 SABUY-W1 ราคาใช้สิทธิ์ที่ 3.25 บาท

ทั้งนี้ คาดกำไรงวดไตรมาส 1/64 เติบโตดีทั้ง YoY และ QoQ โดยขายสินค้าผ่านตู้ขายสินค้ายังไปได้สวย แม้ปีนี้ SABUY ตั้งเป้าขนาดตู้ Vending Machines จาก 6 พันตู้ เป็น 1.2 หมื่นตู้ แต่งวดไตรมาส 1/64 ไม่ได้เพิ่มตู้ใหม่ แต่เป็นการปรับเปลี่ยนสถานที่ติดตั้งตู้ที่ยอดขายต่ำกว่าเป้า ไปสู่ทำเลที่ดีขึ้น นอกจากนี้ SABUY ยังมีซื้อลิขสิทธิ์ โดเรมอน มาติดฉลากน้ำเดิม ซึ่งสามารถเพิ่มราคาได้ขวดละ 1 บาท ช่วยให้มาร์จิ้นดีขึ้น รวมถึงมียอดขายเครื่องดื่มเดือนมี.ค. ที่ขายดีกว่าปกติ เพราะอากาศร้อนจัด

นอกจากนี้ SABUY ยังได้รับสัญญาเปลี่ยนระบบชำระเงินศูนย์อาหารจากระบบเดิมเป็นระบบใหม่ 175 เครื่อง ซึ่งสามารถสแกน QR Code “wallet” ต่าง ๆ ในการชำระเงินได้ด้วย ซึ่งในงวดไตรมาส 1/64 ติดตั้งไปแล้ว 45 เครื่อง ส่วนที่เหลือจะติดตั้งในไตรมาสที่เหลือของปีนี้ ซึ่งระบบใหม่รองรับการชำระเงิน บัตรเติมเงินสบาย และ Sabuy wallet ด้วย จากผลดังกล่าวข้างต้น จึงคาดว่ากำไรงวดไตรมาส 1/64 เติบโตดีทั้ง YoY และ QoQ

พร้อมต่อยอดธุรกิจระบบ Ecosystem ใหม่ และการใช้ระบบการชำระเงินร่วมกับพันธมิตรเริ่มเห็นผลไตรมาส 2/64 เชื่อว่ากำไรงวด ไตรมาส 2/64 จะดีขึ้นจากไตรมาส 1/64 อย่างชัดเจน จากธุรกรรมใหม่ที่เกิดขึ้น และจับมือพันธมิตรค่ายต่าง ๆ ช่วยให้จำนวนผู้ใช้บริการและซื้อสินค้ามากขึ้น บวกกับ SABUY มีแผนเพิ่มตู้ Vending Machines อีก 6 พันตู้ ทั้งจากการเข้า take over บริษัทที่ขายสินค้าผ่านตู้ Vending Machines เหมือนกัน และการเพิ่มตู้ขายสินค้าด้วยตนเอง ขณะที่แผนเพิ่มศูนย์กระจายสินค้าอีก 2 แห่ง ยังพักไว้ก่อน เพราะยังมีแผนต่อยอดธุรกิจใหม่ ๆ ที่จะเพิ่มฐานรายได้และเพิ่มอัตรากำไรสุทธิของบริษัท

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตถึง 25% และกำไรเติบโตเกิน 50% อย่างไรก็ตามยังคงอนุรักษ์นิยม ประมาณการรายได้ปีนี้เติบโตราว 20% และคาดการณ์กำไรสุทธิปีนี้ที่ 144 ล้านบาท เติบโต 41% และเติบโตอีก 22.5% ในปีหน้า

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มี.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top