รมว.สธ.เร่งจำกัดวงคุมคลัสเตอร์ตลาดบางแค ชี้ผ่อนคลายสงกรานต์ขึ้นกับสถานการณ์

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่คลัสเตอร์ของตลาดบางแคว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจเชิงรุกในพื้นที่ตลาดและชุมชนที่พบการติดเชื้อจำนวนมาก รวมทั้งผู้ที่สัมผัสใกล้ชิด โดยได้นำผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว เช่น โรงพยาบาลบางขุนเทียน

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมสถานที่สำรองไว้ พร้อมสนับสนุนกรณีโรงพยาบาลในสังกัดของกรุงเทพมหานครไม่เพียงพอ แต่เชื่อว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ส่วนการระบาดที่ตลาดบางแค จะส่งผลกระทบต่อการผ่อนคลายมาตรการช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า การพิจารณาขึ้นอยู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาดและความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก ขณะเดียวกัน จากช่วงนี้ไปจนถึงสงกรานต์ต้องประเมินว่าจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้หรือไม่ รวมถึงต้องคุมเข้มจำกัดวงการแพร่ระบาด พร้อมขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ยังไม่สามารถรับปากได้ว่าประชาชนจะได้เล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือไม่ ซึ่งนายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างทำอยู่บนความตั้งใจดีที่สุด และอยู่บนความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก ส่วนมาตรการผ่อนคลายต่างๆ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) จะเป็นผู้นำเสนอ และจะทำให้ดีที่สุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มี.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top