WealthMePlease: บทเรียน “ฟองสบู่ดอทคอม” สู่เกมร้อนหุ้นเทค 2021

ย้อนกลับไปช่วงปี 1995-2000 หนึ่งในโศกนาฏกรรมวิกฤติในตลาดหุ้นสหรัฐฯนั้นคือเหตุการณ์ระเบิดของราคาหุ้นเทคโนโลยีของบริษัทที่ประกอบธุรกิจอินเตอร์เน็ต กลายเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของโลกการลงทุนภายใต้วิกฤติ “ฟองสบู่ดอทคอม” ซึ่งในยุคนั้นทุกคนต่างมีความเชื่อว่าธุรกิจอินเตอร์เน็ตกำลังจะเป็นธุรกิจแห่งโลกอนาคต ส่งผลให้หุ้นเทคโนโลยีเป็นผู้นำผลักดันดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯทะยานขึ้นอย่างร้อนแรง โดยเฉพาะตลาด Nasdaq พุ่งขึ้นไปแตะที่ระดับกว่า 5,000 จุดช่วงต้นปี 2000 ก่อนจะดิ่งลงไปแตะแถวบริเวณ 1,100 จุดในปี 2002 คิดเป็นมูลค่าที่หายไปเกือบ 80% และต้องใช้ระยะเวลาถึง 15 ปีกว่าที่ดัชนีตลาด Nasdaq จะกลับเข้าสู่จุดเดิมที่ระดับ 5,000 จุดอีกครั้ง

และภาพของวิกฤติราคาหุ้นเทคโนโลยีที่ปรับตัวลดลงอย่างมากและกำลังสร้างความกังวลให้กับผู้ลงทุนในปี 2021 จนทำให้มีการตั้งข้อสังเกตุว่าแรงขายอย่างรุนแรงในหุ้นเทคโนโลยีกำลังส่งสัญญาณอันตรายจนกลายเป็นวิกฤติฟองสบู่ที่กำลังจะระเบิดในปี 2021 หรือไม่ ??

และสัปดาห์นี้รายการ “Wealth Me Please” พาไปเรียนรู้กับเหตุการณ์ยุคฟองสบู่ดอทคอมกับวิกฤติราคาหุ้นเทคโนโลยีในปี 2021 ว่าจะมีความแตกต่างกันอย่างไร กับนายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด และที่ปรึกษาการลงทุน บลจ.ทิสโก้

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ช่องยูทูป InfoQuestNews Channel

 โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มี.ค. 64)
Tags: , , , ,
Back to Top