มท. สั่งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดดูแลตลาดตามมาตรการป้องกันโควิดเคร่งครัด

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับการสั่งการและประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด กำกับดูแลและกำชับการปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของกระทรวงสาธารณสุขโดยเคร่งครัด โดยในการเข้าใช้บริการตลาดและพื้นที่เสี่ยงอื่น ๆ ต้องจัดให้มีทางเข้าออกพื้นที่ทางเดียว

พร้อมกำชับการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T คือ Distancing เว้นระยะห่างระหว่างกัน Mask Wearing สวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัยตลอดเวลา Hand Washing ล้างมือบ่อยๆ Testing ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าพื้นที่ และ Thai Cha na ใช้แอปไทยชนะหรือหมอชนะอย่างเคร่งครัด เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในช่วงวันที่ 7 – 13 มีนาคม 64 ได้มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อบริเวณตลาดในพื้นที่เขตบางแค กรุงเทพมหานคร เป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ให้แจ้งนายอำเภอทุกอำเภอมอบหมายกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กรรมการหมู่บ้าน และพิจารณาสั่งใช้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) สนับสนุนการปฏิบัติขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ในการกำกับให้การปฏิบัติเป็นไปตามมาตรการโดยเคร่งครัด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มี.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top