ส.สถาบันการเงินรัฐ มีมติเลือก “ฉัตรชัย ศิริไล” นั่งประธานอีกวาระ

นางไลวรรณ ปองเสงี่ยม เลขาธิการ สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ (The Government Financial Institutions Association : GFA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ของสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ มีมติเป็นเอกฉันท์ เลือกนายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ เป็นวาระที่ 2 เป็นระยะเวลาอีก 2 ปี (พ.ศ. 2564-2566)

รวมถึงมีมติเลือกนายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และนายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ดำรงตำแหน่ง รองประธานกรรมการสมาคมฯ เพื่อร่วมกันสานต่อภารกิจของสถาบันการเงินของรัฐในการส่งเสริม ช่วยเหลือ และเพิ่มโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงบริการ หรือผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และเป็นกลไกหลักในการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

เช่นเดียวกันกับในปี 2563 ซึ่งเกิดปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 สถาบันการเงินของรัฐทั้ง 9 แห่ง มีบทบาทสำคัญในการให้ความช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ลูกค้าประชาชนที่ได้รับผลกระทบรวม 10.89 ล้านราย วงเงินสินเชื่อรวม 3.65 ล้านล้านบาท ผ่านมาตรการต่างๆ ทั้งการพักชำระหนี้ ลดดอกเบี้ย ลดเงินงวดผ่อนชำระ ขยายระยะเวลากู้ ให้สินเชื่อเพิ่มเติม และค้ำประกันสินเชื่อ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 มี.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top