สธ.ปล่อยคาราวาน อสม.รณรงค์ให้กลุ่มเป้าหมายฉีดวัคซีนโควิด-19 ภายใน มี.ค.

นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้ประเทศไทยยังคงเผชิญกับวิกฤตโรคโควิด-19 จึงได้จัดกิจกรรมสัปดาห์รณรงค์ “อสม.พร้อม ชวนคนไทยฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด-19” เนื่องในวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ เพื่อระดมพลังของ อสม.ที่มีกว่า 1,050,000 คนทั่วประเทศออกรณรงค์และเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง ณ ชุมชนบางเขน เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างกระแสการมีส่วนร่วมของ อสม.และภาคีเครือข่าย เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ความปลอดภัย ขั้นตอนการฉีดวัคซีน และสร้างความเชื่อมั่นถึงความปลอดภัยในการรับวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชนเตรียมความพร้อมก่อนฉีดวัคซีน

และเชิญชวนประชาชนลงทะเบียนผ่านกลุ่มไลน์ “หมอพร้อม” แนะนำการติดตั้งและใช้งาน เพื่อให้เป็นช่องทางการสื่อสาร ติดตามอาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน การรายงานผลแก่เจ้าหน้าที่ และระบบนัดในการรับวัคซีนในครั้งต่อไป โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วยผู้บริหารกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ผู้บริหารจังหวัดนนทบุรี ประธานชมรม อสม.จังหวัดนนทบุรี และ อสม.ชุมชนบางเขน จำนวน 100 คน

อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า แนวทางการต่อสู้กับโรคโควิด- 19 คือการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชน เพื่อลดอัตราการป่วย อัตราการเสียชีวิต และช่วยให้เศรษฐกิจ และสังคมกลับสู่สภาวะปกติได้โดยเร็ว กระทรวงฯ จึงมีนโยบายให้คนไทยทุกคนได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่ง อสม.ถือเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญยิ่งในการป้องกัน โรคโควิดได้สำเร็จ รัฐบาลจึงให้ความสำคัญกับพลัง อสม.ทั่วประเทศ ในการรณรงค์ชวนคนไทยฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด 19″ ตามแผนการให้วัคซีนให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือน มี.ค.นี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 มี.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top