รมว.แรงงาน เผยโครงการ ม33 เรารักกันวันแรกช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ 5.7 พันลบ.

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (22 มี.ค.) เป็นวันแรกของการโอนเงินผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ให้กับผู้ที่ได้สิทธิในโครงการ ม33เรารักกัน ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่ามีผู้ที่ได้สิทธิไปแล้วกว่า 5.7 ล้านคน และมีการยืนยันผ่านแอปฯ แล้วกว่า 96% โดยได้ผลตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการ และกลุ่มผู้ใช้แรงงาน เพราะมีความสะดวก และการใช้งานเป็นไปด้วยความราบรื่น อีกทั้งช่วยให้ผู้ประกอบการร้านค้ามีรายได้เพิ่มขึ้น 3-4 เท่าตัว และมีการใช้จ่ายไปแล้วกว่า 1 ล้านรายการ

ปัจจุบัน มีการทบทวนสิทธิการลงทะเบียนทั้งหมด 7 แสนคน ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พยายามจะทบทวนสิทธิให้เร็วขึ้น หากพิจารณาแล้วเสร็จจะได้ใส่เงินสมทบให้ในรอบเดียว คือ 4,000 บาท ในวันที่ 12 เม.ย.64 และสามารถใช้สิทธิได้ถึงวันที่ 31 พ.ค.64 ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนไม่ผ่านเกณฑ์ เนื่องจากมีเงินฝากในบัญชีเกิน 5 แสนบาทนั้นได้ถูกคัดออกมีทั้งหมด 168,000 คน

รมว.แรงงาน กล่าวว่า จากการลงสำรวจพื้นที่ไปสอบถามพ่อค้าแม่ค้า พบว่าการใช้แอปพลิเคชั่นมีความราบรื่นดี และทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้นจากการทำโครงการนี้ จึงส่งผลให้ขณะนี้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้นถึง 5,700 ล้านบาท ดังนั้นจึงอยากให้คนที่ได้รับสิทธิใช้เงินอย่างรอบคอบ และใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มี.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top