กทม.เล็งขยายกลุ่มเป้าหมายฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกเหนือพื้นที่เสี่ยง 6 เขต

นายสุขสันต์ กิตติศุภกร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า เตรียมปรับกลยุทธ์และวิธีการให้บริการวัคซีนป้องกันโควิด-19 แก่ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ตามมติคณะอนุกรรมการการบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 หลังมีการตั้งข้อสังเกตว่ามีจำนวนผู้ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ค่อนข้างน้อย

โดยจะขยายการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมายผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ที่มีอายุตั้งแต่ 18-59 ปี 10 เดือน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 6 เขตเสี่ยง แต่มารับการรักษาที่โรงพยาบาลในพื้นที่กรุงเทพฯ นอกเหนือจากพื้นที่ 6 เขต ทั้งในสังกัด กทม.และสังกัดอื่น ตลอดจนขยายกลุ่มเป้าหมายฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งหมด

นอกจากนี้ ได้ประชาสัมพันธ์นัดหมายผู้ป่วยที่มีรายชื่อในระบบ เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนล่วงหน้าผ่านทางโทรศัพท์ หรือนัดหมายผ่าน Line official “หมอพร้อม” และยังมีแผนให้บริการวัคซีนในเชิงรุกให้ครอบคลุมพื้นที่และได้จำนวนกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้น เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีการประเมินผลการดำเนินการในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือน มี.ค.64 เพื่อเป็นข้อมูลจัดทำแผนรองรับการให้บริการวัคซีนระยะที่ 2 ในเดือน เม.ย.64 ต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มี.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top