BAY เดินหน้า 3 กลยุทธ์ขับเคลื่อนกลุ่มลูกค้าธุรกิจหนุนเพิ่มศักยภาพพร้อมสร้างโอกาสเติบโต

นายพรสนอง ตู้จินดา ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้าธุรกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า ในปี 64 กลุ่มธุรกิจลูกค้าธุรกิจกรุงศรีจะขับเคลื่อนธุรกิจด้วย 3 กลยุทธ์หลัก คือ

  1. การเสริมสร้างประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจด้านลูกค้าธุรกิจ (Commercial Business Enhancement) ผ่านการสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์ม เพื่อเสริมศักยภาพห่วงโซ่ธุรกิจ การประสานผลประโยชน์ร่วมกันของแต่ละกลุ่มลูกค้า ด้วยการใช้ศักยภาพในการวิเคราะห์ข้อมูลและเครือข่ายที่แข็งแกร่งของ MUFG ช่วยขยายโอกาสทางธุรกิจให้ครอบคลุมทุกกลุ่มในห่วงโซ่ธุรกิจให้มากขึ้น
  2. การสร้างระบบนิเวศและพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ (Ecosystem and Partnership) เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าธุรกิจได้ดียิ่งขึ้นได้อย่างครบวงจร
  3. การขยายศักยภาพธุรกิจสู่ระดับภูมิภาคอาเซียน (ASEAN Expansion) เพื่อสนับสนุนโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ให้กับลูกค้าธุรกิจไทยสู่ตลาดอาเซียน

ในปีนี้ BAY ยังคงเดินหน้าสู่การเป็นธนาคารพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจสำหรับลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และวาณิชธนกิจ และเป็นธนาคารหลักสำหรับลูกค้าธุรกิจ SME โดยให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่มอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่องในทุกๆ สถานการณ์ ควบคู่ไปกับการดูแลคุณภาพสินทรัพย์ให้อยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง

อีกทั้งยังให้ความสำคัญและสนับสนุนหลักการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน (ESG) โดยมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินให้กับธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับ ESG โดยเฉพาะเครื่องมือด้านการระดมทุนผ่านการออกหุ้นกู้ เช่น ตราสารหนี้เพื่อความยั่งยืน ตราสารหนี้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ตราสารหนี้เพื่อพัฒนาสังคม เป็นต้น และการจัดหาสินเชื่อที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) เช่น สินเชื่อที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน หรือ Sustainability-Linked Loan (SLL) เพื่อเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าธุรกิจไทย ด้วยการประสานพลังระหว่างความเชี่ยวชาญและเครือข่ายระดับโลกของ MUFG เข้ากับจุดแข็งอันโดดเด่นของกรุงศรี

นอกจากนี้ กรุงศรียังคงเดินหน้าสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับลูกค้าผ่านบริการ Krungsri Business Empowerment อย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งแบ่งปันข้อมูลความรู้ การเจรจาจับคู่ธุรกิจ และกิจกรรมที่ช่วยสร้างเครือข่ายและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้ลูกค้าธุรกิจสามารถนำไปต่อยอดการทำธุรกิจและสร้างความแข็งแกร่งในระยะยาวพร้อมรับมือกับอนาคตที่เปลี่ยนไป โดยปีนี้ธนาคารยังคงเดินหน้าจัดซีรีส์สัมมนาออนไลน์ Krungsri Business Virtual Seminar หรือการจับคู่ธุรกิจทั้งในประเทศและในอาเซียนในรูปแบบออนไลน์เสมือนจริง Krungsri Business Virtual Matching ให้สอดรับต่อสภาพแวดล้อมที่ไม่แน่นอนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 มี.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top