“สินิตย์” รมช.พาณิชย์ใหม่เข้ากระทรวงวันแรก เดินหน้า 14 แผนงานปี 64

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับนายสินิตย์ เลิศไกร รมช.พาณิชย์คนใหม่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ โดยกล่าวว่า มั่นใจว่าประสบการณ์ของนายสินิตย์ ในฐานะที่เคยทำหน้าที่ในฝ่ายนิติบัญญัติที่สั่งสมมาตลอดการเป็นผู้แทนราษฎร 5 สมัยของจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะมีส่วนสำคัญในการเป็นพื้นฐานก้าวเข้ามาทำหน้าที่ในฐานะฝ่ายบริหารในตำแหน่ง รมช.พาณิชย์ ได้เป็นอย่างดี และจะมีส่วนสำคัญในการช่วยให้นโยบายของกระทรวงพาณิชย์บรรลุเป้าหมายประสบความสำเร็จต่อไป

รวมทั้งช่วยแบ่งเบาภาระของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งงานของกระทรวงพาณิชย์มีอยู่จำนวนมาก และมีผลกระทบต่อประชาชนทุกภาคส่วน โดยเชื่อว่าจะเข้ามามีส่วนสำคัญในการช่วยงานของ รมว.พาณิชย์ และจับมือกับเพื่อนข้าราชการทุกคน ในการพากระทรวงเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จ มีประสิทธิภาพมีประสิทธิผล สามารถรับใช้ราชการและรับใช้พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศได้เป็นอย่างดี

จากนั้น นายจุรินทร์ ได้ลงนามแบ่งงานของกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งมีภารกิจ 7 กรม และ 3 องค์การมหาชน กับอีก 1 รัฐวิสาหกิจ โดยจะมอบงานให้เช่นเดียวกับที่เคยมอบให้กับนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีต รมช.พาณิชย์ก่อนหน้านี้ ทุกประการโดยมอบงานให้ 3 กรม คือ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมทรัพย์สินทางปัญญา และกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ และ 3 องค์การมหาชน โดยจะมอบให้กำกับดูแลทั้งหมด คือ สถาบันอัญมณี ไอทีดี และศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ พร้อมมอบแผนงานปี 64 ที่ได้ร่วมกับข้าราชการกระทรวงพาณิชย์เดินหน้าขับเคลื่อนในปี 64 จำนวน 14 แผนงาน ที่จะถือเป็นแผนแม่บทสั่งปฏิบัติราชการต่อไป

ด้านนายสินิตย์ กล่าวว่า จากการเดินทางมาเข้ารับตำแหน่งวันแรกที่กระทรวงพาณิชย์ โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และจะได้ทำงานร่วมกันต่อไปในอนาคต โดยจะเน้นการทำงานเป็นทีม และอยู่ในหลักของธรรมาภิบาล เพื่อผลักดันให้กระทรวงพาณิชย์เดินทางไปสู่จุดหมายปลายทาง คือ เศรษฐกิจเจริญเติบโต สู่เศรษฐกิจยุคใหม่อย่างยั่งยืน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มี.ค. 64)

Tags: ,
Back to Top