4 รมต.ใหม่ประชุมครม.-ตร.ดูแลความปลอดภัยรอบทำเนียบฯ ก่อนม็อบนัดรวมตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเริ่มการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถ่ายภาพหมู่ ณ บริเวณสนามหญ้า หน้าตึกไทยคู่ฟ้า โดย 4 รัฐมนตรีใหม่ ประกอบด้วย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายสินิตย์ เลิศไกร รมช.พาณิชย์ได้สักการะพระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นทั้ง 3 คน ได้ลงมาสักการะศาลพระภูมิ และศาลตาศาลยาย ร่วมกับนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม เพื่อความเป็นสิริมงคลในการปฏิบัติหน้าที่

ส่วนบรรยากาศบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาลซึ่งเป็นวันที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ท่ามกลางข่าวการนัดหมายทำกิจกรรมตะโกนขับไล่นายกฯ ของกลุ่มมวลชนจากหมู่บ้านทะลุฟ้าในช่วงบ่ายนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจัดเตรียมอุปกรณ์ในการดูแลความปลอดภัยให้แก่พื้นที่โดยรอบทำเนียบรัฐบาล เช่น ตู้คอนเทนเนอร์ แผงกั้นเหล็ก และลวดหนามหีบเพลง ไว้สำหรับป้องกันการชุมนุมที่จะมีขึ้นตามการนัดหมายในช่วงบ่ายวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ มีการนำตู้คอนเทนเนอร์มาวางไว้บนสะพาน ทำให้เสียผิวการจราจรของ ถ.พิษณุโลกไป 1 ช่องทาง, ส่วนบริเวณเชิงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ถ.ราชดำเนินนอก มีตู้คอนเทนเนอร์และแผงกั้นเหล็กเรียงแถวตามแนวรั้วทำเนียบฯ และเตรียมลวดหนามหีบเพลงไว้พร้อมสำหรับขึงเป็นแนวกั้น ขณะที่การจราจรบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล รถยังสามารถสัญจรผ่านไปมาได้

ส่วนการผ่านเข้า-ออกทำเนียบรัฐบาลนั้น ฝ่ายรักษาความปลอดภัยจะกำหนดจุดผ่านสำหรับผู้ที่มีบัตรและไม่มีบัตร โดยผู้ที่มีบัตรสามารถผ่านเข้าออกทางประตู 4 และ 5 ส่วนผู้ที่ไม่มีบัตรให้แลกที่ประตู 5 และสื่อมวลชนเข้าทางประตูน้ำพุ เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์เท่านั้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 มี.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , , ,
Back to Top