WealthMePlease: หรือทองคำจะซ้ำรอย 20,000 “ควรเก็บ” หรือ “รีบขาย”

แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 สร้างผลกระทบต่อเศรษฐกิจของโลกอย่างรุนแรง เป็นปัจจัยสนับสนุนหลักผลักดันราคาทองคำในปี 63 ทะยานขึ้นทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์แถว 2,075 เหรียญสหรัฐ/ออนซ์ เช่นเดียวกับราคาทองคำในไทยปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ 30,400 บาท/บาททองคำ

แต่เมื่อเข้าสู่ปี 64 ภาพของราคาทองคำเริ่มกลับตัวเป็นขาลงหลังจากหลายประเทศเริ่มใช้วัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 ผู้ลงทุนเริ่มมีความคาดหวังต่อการฟื้นตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ เป็นที่มาของการโยกย้ายเม็ดเงินลงทุนออกจากสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำเข้าสู่สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงมากขึ้นตอบรับอานิสงส์การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกในระยะถัด

สัปดาห์นี้รายการ “Wealth Me Please” พาไปเจาะลึกภาพของราคาทองคำในระยะสั้นและระยะยาว รวมถึงความเป็นไปได้ของการกลับตัวเป็นขาลงอย่างเต็มรูปแบบว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่ และที่สำคัญความลึกของราคาทองคำในรอบนี้จะดิ่งลงไปถึง 20,000 บาท/บาททองคำ เหมือนกับที่หลายคนกังวลกันหรือไม่ หาคำตอบได้จาก นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG)

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ช่องยูทูป InfoQuestNews Channel

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 มี.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , , ,
Back to Top