TIPCO ตั้งเป้ารายได้ปี 64 ฟื้นกลับไปเท่ากับปี 62 เล็งออกลิตภัณฑ์ผสมกัญชงกัญชาใน Q3

นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทิปโก้ฟูดส์ (TIPCO) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 รายได้จะกลับไปใกล้เคียงกับปี 62 ที่ราว 4,000 ล้านบาท และในปี 65-66 มีโอกาสเพิ่มขึ้นแตะระดับ 6,000 ล้านบาท ได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น จะส่งผลให้ภาพรวมเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัว และภาพรวมตลาดน้ำผลไม้ในประเทศไทยจะกลับมาแตะระดับ 10,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่ลดลงไปเหลือ 9,706 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทจะเน้นออกผลิตภัณฑ์ใหม่มากกว่า 10 ผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำผลไม้ที่มาจากกัญชงกัญชาที่คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงไตรมาส 3/64 ในขณะเดียวกันจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะให้ผลการดำเนินงาน มีผลขาดทุนที่ลดลงและมีผลกำไรสุทธิได้ในอนาคต โดยไม่รวมกับส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทย่อย คือ บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) ที่มีสัดส่วนการถือหุ้นอยู่ 23.43%

นายยงสิทธิ์ กล่าวว่า บริษัทยังมีแผนดำเนินการธุรกิจกัญชงและกัญชาในส่วนต้นน้ำและกลางน้ำ โดยจะมีการขออนุญาตในการปลูก ปัจจุบันบริษัทมีพื้นที่รองรับในการปลูกกัญชงได้ประมาณ 5,000 ไร่ รวมถึงมีแผนจะจัดตั้งโรงสกัดเป็นของตนเองหลังจากปัจจุบันเครื่องสกัดของบริษัทมีกำลังการผลิตเต็มที่แล้ว อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นปริมาณการใช้ส่วนผสมของกัญชงยังมีสัดส่วนค่อนข้างน้อย ส่งผลให้บริษัทฯใช้วิธีการรับซื้อวัตถุดิบมาเป็นส่วนผสมในการผลิตภัณฑ์ แทนไปก่อน

ในขณะเดียวกันบริษัทยังได้เพิ่มสินค้ากลุ่ม Non Food & Beverrage ได้แก่เครื่อง Air Warter by Tipco (เครื่องผลิตน้ำจากอากาศ) สำหรับผลิตน้ำคุณภาพสูงราคาประหยัด ที่มีกลุ่มเป้าหมายที่อาศัยอยู่ตามเกาะ, พื้นที่ห่างไกล, โรงเรียน, สำนักงาน โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ราว 100 ล้านบาทในปี 64

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมงบลงทุนปีนี้ไม่เกิน 100 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และเงินทุนสำหรับจัดซื้อวัตถุดิบในการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 มี.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top