ธนาคารกรุงเทพ พบพนักงานศูนย์หลักประกันฯ สำนักพลับพลาไชย ติดโควิด-19 แต่ไม่แสดงอาการ

ธนาคารกรุงเทพ แจ้งว่า กรณีที่มีพนักงานของธนาคารซึ่งปฏิบัติงานอยู่ที่ศูนย์หลักประกันและจดจำนอง อาคารสำนักพลับพลาไชย ชั้น 3 จำนวน 1 ราย ติดเชื้อโรคโควิด-19 โดยได้รับทราบผลยืนยันจากแพทย์ว่าติดเชื้อในวันที่ 2 เม.ย.64 คาดสาเหตุจากการสัมผัสใกล้ชิดกับเพื่อนซึ่งเป็นบุคคลภายนอก

ทั้งนี้ ธนาคารได้ดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดและความปลอดภัยของพนักงานตามข้อปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด โดยปิดพื้นที่ชั่วคราวของศูนย์หลักประกันและจดจำนอง อาคารสำนักพลับพลาไชย ชั้น 3 เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อเรียบร้อยแล้ว และจะทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ทั้งอาคารตามมาตรการปฏิบัติกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขต่อไป

พร้อมทั้งให้พนักงานทุกคนที่ปฏิบัติงานเกี่ยวข้องใกล้ชิดกับพนักงานผู้ติดเชื้อดังกล่าว ทำการกักตัวเองในที่พักอาศัย (Self-Quarantine at Home) โดยทันทีตามระยะเวลามาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

สำหรับลูกค้าที่รับการบริการจากพนักงานคนดังกล่าวในช่วงวันที่ 19 มี.ค.-1 เม.ย.64 ธนาคารได้แจ้งให้ลูกค้าทราบ เพื่อจะได้พิจารณาเข้ารับการตรวจหาเชื้อจากโรงพยาบาลหรือกักตัวเองเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน

หลังซักถามข้อมูล อาการ และประวัติการเดินทางของพนักงานคนดังกล่าวได้ให้ข้อมูลว่า ได้เข้ามาปฏิบัติงานตามปกติที่ศูนย์หลักประกันและจดจำนอง อาคารสำนักพลับพลาไชย ชั้น 3 โดยไม่มีอาการป่วย กระทั่งวันที่ 1 เม.ย.64 ได้รับแจ้งจากเพื่อนซึ่งเป็นบุคคลภายนอกธนาคารว่าติดเชื้อโรคโควิด-19 จึงได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาล และได้รับยืนยันผลเป็นบวก-ติดเชื้อโรคโควิด-19 ในวันที่ 2 เม.ย.64 ซึ่งขณะนี้ได้อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และไม่ปรากฏอาการป่วยรุนแรง

ธนาคารมีความห่วงใยในสวัสดิภาพและความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน ครอบครัว และประชาชนเป็นสำคัญ โดยได้ปฏิบัติตามมาตราฐานสุขอนามัยของกระทรวงสาธารณสุขเพื่อร่วมป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการให้บริการลูกค้าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้มีมาตรการเว้นระยะห่าง มีฉากกั้น และขอความร่วมมือให้พนักงานปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างสม่ำเสมอ โดยสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และหมั่นล้างมือ เพื่อช่วยให้สังคมโดยรวมปลอดภัย ทั้งนี้เพื่อเป็น “เพื่อนคู่คิด” ที่พร้อมเคียงข้างเพื่อก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 เม.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top