กฟผ.ชวนคนไทยทั้งประเทศร่วมแชร์ไอเดีย “EGAT ลด ละ รอด ปลอดฝุ่น” ชิงรางวัล

นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะรองโฆษกฯ เปิดเผยว่า จากวิกฤตฝุ่น PM2.5 ที่ทั่วโลกและประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบันมีสาเหตุหลักมาจากการเผาไหม้เชื้อเพลิงของรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปที่เพิ่มปริมาณมากขึ้นและปัญหาไฟป่าที่ทวีความรุนแรงขึ้นจากอุณภูมิที่สูงขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตความเป็นอยู่และสุขภาพของประชาชน กฟผ. ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าวจึงได้มุ่งมั่นดำเนินภารกิจและผลิตไฟฟ้าอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมผ่านการส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน การติดตั้งระบบตรวจวัดคุณภาพอากาศในกระบวนการผลิตไฟฟ้า การผลักดันการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า การทดสอบประสิทธิภาพและออกฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ให้แก่ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า การปลูกและรักษาป่า และการผนึกกำลังพันธมิตรจัดทำแอปพลิเคชั่น รวมถึงการติดตั้งเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ ตลอดจนการส่งต่อความรู้ด้านพลังงานและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมสู่สังคมผ่านห้องเรียนสีเขียวและศูนย์การเรียนรู้ กฟผ.ซึ่งเปิดให้บริการกระจายอยู่ 6 แห่งทั่วประเทศไทย

ทั้งนี้ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับประชาชน กฟผ.ได้จัดกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนคนไทยทั้งประเทศร่วมแชร์ไอเดียในชาเลนจ์ “EGAT ลด ละ รอด ปลอดฝุ่น” เฟส 2 ร่วมเผยวิธีช่วยลดฝุ่นสุดสร้างสรรค์ หรือวิธีเอาตัวรอดจากฝุ่นง่ายๆ ผ่านคลิปวิดีโอ พร้อมแคปชั่นในแบบฉบับของตัวเอง ทางแอปพลิเคชัน TikTok พร้อมติดแฮชแท็ก #EGATลดละรอดปลอดฝุ่น ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 พ.ค.64 โดยไอเดียใครโดนใจ หรือได้รับความนิยมสูง มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลสู้ฝุ่น เป็นเครื่องฟอกอากาศประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 จำนวน 5 รางวัล และหมอนเพื่อสุขภาพป้องกันไรฝุ่น จำนวน 5 รางวัล ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม และประกาศผลผู้ที่ได้รับรางวัลได้ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ทางเฟซบุ๊คแฟนเพจ กฟผ.การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

อย่างไรก็ดี กฟผ.ได้ดำเนินกิจกรรมแคมเปญ “EGAT ลด ละ รอด ปลอดฝุ่น” เฟส 1 ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ค และอินสตาแกรม ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปร่วมแชร์ไอเดียในการลดหรือป้องกันฝุ่นมากมาย อาทิ นำเสนอวิธีการปลูกและดูแลต้นไม้ การเดินแทนการใช้รถยนต์ ซึ่งผู้ที่ร่วมกิจกรรมสามารถติดตามประกาศผลผู้ที่ได้รับรางวัลได้แล้วทางเฟซบุ๊คแฟนเพจของ กฟผ.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 เม.ย. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top