ผู้ว่าฯ กทม.เผยเร่งนำร่างผู้ติดค้างในซากอาคารถูกเพลิงไหม้ให้เสร็จภายในคืนนี้

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ระบุจะพยายามเร่งนำร่างผู้ที่ติดอยู่ในซากอาคารที่ถูกเพลิงไหม้ในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ให้เสร็จเรียบร้อยภายในคืนนี้ โดยได้รับความช่วยเหลือจากประชาชน ได้แก่ เครื่องมือหนักยกซากอาคาร, โดรนตรวจับความร้อน, สุนัขดมกลิ่น ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้บาดเจ็บ 7 และเสียชีวิต 5 ราย

ทั้งนี้ กทม.จะช่วยเหลือเยียวยาแก่ครอบครัวของอาสากู้ภัยที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นวีรบุรุษที่เสียสละเข้ามาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนโดยไม่มีค่าจ้าง พร้อมทั้งประสานไปยังรัฐบาลให้การช่วยเหลือด้วย

ด้าน น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้ติดตามเหตุการณ์เพครั้งนี้ พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และแสดงความเสียใจต่ออาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ด้วย โดยขอชื่นชมในความมุ่งมั่นและเสียสละทำงานเพื่อประชาชนของเจ้าหน้าน้าที่ จึงขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และส่งกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงานทุกคน ขอให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวังสูงสุด

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นกรณีพิเศษ พร้อมดูแลเยียวยาสภาพจิตใจของผู้ที่เกี่ยวข้อง เพราะการสูญเสียเจ้าหน้าที่ระหว่างปฏับัติงานถือว่าเป็นการสูญเสียที่มีความสำคัญ นอกจากนี้ยังให้ดูแลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นอย่างดี ป้องกันการสูญเสียให้ได้มากที่สุด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้สรุปบทเรียน พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบทั่วกัน เพื่อสร้างความรับรู้ เป็นแนวทางป้องกันในอนาคต และขอให้ประชาชนระมัดระวังอัคคีภัย เพราะฤดูร้อนเป็นช่วงที่มีสถิติการเกิดเพลิงไหม้สูง เนื่องจากสภาพอากาศร้อน แห้งแล้ง และลมพัดแรง เมื่อเกิดเพลิงไหม้ไฟจึงลุกลามอย่างรวดเร็ว และยากต่อการควบคุม จึงขอให้ประชาชนอย่าประมาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 เม.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top