สุพัฒนพงษ์ ปัดข่าวเที่ยวทองหล่อวอนสื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนนำเสนอ

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ยืนยันว่า ไม่ได้ไปเที่ยวสถาบันเทิงย่านทองหล่อ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยในวันดังกล่าวตนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่างจังหวัด และเดินทางกลับกรุงเทพฯ มารับประทานข้าวกับครอบครัว และวิถีชีวิตปกติ คือ ทำงาน ออกกำลังกาย และเลี้ยงหลาน ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้สอบถามเรื่องนี้ พร้อมทั้งเชื่อว่าคงไม่มีใครปล่อยข่าวเพื่อเลื่อยขาเก้าอี้ตำแหน่งรัฐมนตรี

“ไม่ได้ไปแน่นอน ไม่รู้จัก ไม่เคยไปแม้แต่ครั้งเดียว มั่นใจ 100%…ชัดเจนนะครับ แตะต้องตัวได้ แต่เปิดหน้ากากคุยไม่ได้” นายสุพัฒนพงษ์ กล่าว

พร้อมถามกลับว่าสื่อมวลชนรายใดที่เป็นต้นตอเสนอข่าวว่าตนไปเที่ยว อยากให้สื่อมวลชนได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนเผยแพร่ เพราะการเร่งเสนอข่าวอาจสุ่มเสี่ยงต่อข้อมูลที่ผิดพลาดและนำไปสู่ผลเสียได้

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การทำหน้าที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สนับสนุนนโยบายรัฐบาล จึงจำเป็นต้องสร้างความเชื่อมั่นภายใต้กฎกติกาของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ไม่ว่าจะเป็นการเว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยง เมื่อมีข่าวออกไปและมีชื่อของตนอยู่ด้วย ก็จำเป็นต้องพาทีมงานไปตรวจหาเชื้อ เพื่อความสบายใจให้กับผู้ที่จะต้องมาติดต่องาน ซึ่งมีทั้งนักธุรกิจและนักลงทุน

นายสุพัฒนพงษ์ ยืนยันว่า รัฐบาลมีงบประมาณเพียงพอดูแลสถานการณ์โควิดในช่วงนี้ และไม่ได้ส่งผลให้เศรษฐกิจหยุด 100% แต่ยังเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งทุกคนจำเป็นต้องช่วยกันดูแลตัวเองตามมาตรฐานสาธารณสุข และตนยังมองไปถึงการเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยว เพื่อนำรายได้เข้าประเทศ และทำให้นักท่องเที่ยวได้เห็นว่าประเทศไทยเป็นเมืองที่น่าอยู่

“ถ้ารักษากันไว้ดีๆ ช่วยกันทำความเข้าใจ จะโกรธใคร หรือไม่รักใคร ลืมตรงนี้ไปก่อน เอาประเทศมาก่อน เห็นอกเห็นใจผู้อื่น” นายสุพัฒนพงษ์ กล่าว

พร้อมระบุว่า เตรียมฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้า ในวันที่ 9 เม.ย. ซึ่งแม้จะมีโรคประจำตัว คือ โรคหัวใจ เบาหวาน ความดัน แต่ได้รับอนุญาตจากแพทย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 เม.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top