SCN คาดรายได้ขนส่งปีนี้โตกว่า 24% มาที่ 200 ลบ.หลังได้งานปตท.-SILOG ผลงานเด่น

นายฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดกลุ่มธุรกิจขนส่งปีนี้จะมีรายได้กว่า 200 ล้านบาท กลับมาสร้างผลงานเติบโต จากงานขนส่งก๊าซให้กับบมจ. ปตท. (PTT) และจากการดำเนินงานในบริษัทย่อย บริษัท สแกน อินเตอร์ โลจิสติกส์ หรือ SILOG ผู้ให้บริการขนส่งทางบกประเภทวัตถุอันตรายในกลุ่มปิโตรเลียมและเคมีภัณฑ์ เช่น ก๊าซธรรมชาติ iCNG ซึ่งมีรายได้สูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา หลังจากอุตสาหกรรมต่างๆ เริ่มฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19 และปริมาณการใช้ก๊าซในแต่ละวันยังทำระดับสูงสุดใหม่ (New High)

ทั้งนี้ SILOG ทำผลงานเด่น ชนะการประมูลสัญญาขนส่งก๊าซอุตสาหกรรม เช่น ก๊าซไนโตรเจน (N2) ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และสถานีก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) ให้แก่บริษัทยักษ์ใหญ่ SILOG จึงถือเป็นหนึ่งในผู้นำการให้บริการภายในประเทศที่มีความเชี่ยวชาญสูง และได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าองค์กรชั้นนำ เนื่องจากการดำเนินงานที่ได้มาตรฐาน และใส่ใจด้านความปลอดภัยสูงสุด

งานขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ ยังทำให้บริษัทฯ รับรู้รายได้จากการให้บริการสูงขึ้น โดยทั้งกลุ่มงานขนส่งของ SCN มีความพร้อมในเรื่องของปริมาณรถขนาดใหญ่เพื่อให้บริการมีจำนวนมากถึง 291 คัน และมีพนักงานขับรถขนส่งที่มีความชำนาญและประสบการณ์สูง รองรับงานบริการแก่กลุ่มลูกค้าทั่วประเทศ

ปีที่ผ่านมากลุ่มธุรกิจขนส่งของ SCN มียอดขายอยู่ที่ 162 ล้านบาท บริษัทฯ คาดการรายได้ปีนี้โตขึ้นประมาณ 24% โดยจะมาจากธุรกิจขนส่งกว่า 200 ล้านบาท

นายฤทธี กล่าวว่า บริษัทฯ ได้วางแผนรุกธุรกิจขนส่ง ตามการดำเนินงานของกลยุทธ์ 3+1 ที่ทำให้ผลประกอบการของทั้งเครือ SCN ให้โตทะลุเป้า ซึ่งปี 64 เป็นปีที่น่าจับตามองอย่างมาก เพราะนอกจากธุรกิจขนส่งจะฟื้นตัวแล้ว ธุรกิจทุกด้านทั้ง พลังงาน ก๊าซธรรมชาติ หรือเทคโนโลยีสารสนเทศ ต่างก็สร้างผลงานเด่นเช่นกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 เม.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top