กทม.คาด 19 เม.ย.64 เปิดใช้ รพ.สนาม “เอราวัณ 2” รับผู้ป่วยได้ 350 เตียง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ กทม.มีเพิ่มขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค กทม.จึงเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มเติมอีกแห่ง ณ อาคารบางกอกอารีนา เขตหนองจอก โดยจะใช้ชื่อว่า โรงพยาบาลเอราวัณ 2

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงสถานที่ อาทิ งานปูพื้นภายในอาคารเพื่อป้องกันความเสียหาย งานปรับปรุงกายภาพบริเวณด้านหน้าอาคารเพื่ออำนวยความสะดวกในการรับ-ส่งผู้ป่วย และเวชภัณฑ์ต่าง ๆ งานติดตั้งระบบระบายอากาศ งานติดตั้งฉากกั้นระหว่างเตียง งานติดตั้งระบบกล้อง cctv งานปรับปรุงระบบสุขาภิบาลภายในอาคาร รวมทั้งงานระบบไฟฟ้าของเตียงสำหรับผู้ป่วยที่เข้ามาพักรักษาหรือสังเกตอาการ รวมถึงการเตรียมความพร้อมด้านระบบอื่นๆ อาทิ ระบบสุขาภิบาล สิ่งแวดล้อม ระบบการกำจัดขยะ การจัดการน้ำเสีย ระบบการซักล้างให้ปลอดเชื้อ รวมทั้งด้านการจัดการดูแลผู้ป่วย อาทิ ระบบการลงทะเบียน การสื่อสารทำความเข้าใจ และระบบรักษาความปลอดภัย ทั้งนี้ หากงานปรับปรุงอาคารบางกอกอารีนาดำเนินการแล้วเสร็จ จะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ จำนวน 350 เตียง โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการในวันที่ 19 เม.ย.64

ทั้งนี้ กทม. จัดตั้งโรงพยาบาลสนามสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 แล้วจำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย 1.โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน เขตบางขุนเทียน รองรับได้ 500 เตียง 2.โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เขตทวีวัฒนา รองรับได้ 200 เตียง 3.สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา บางบอน เขตบางบอน (โรงพยาบาลเอราวัณ 1) รองรับได้ 200 เตียง และ 4.ศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา เขตหนองจอก (โรงพยาบาลเอราวัณ 2) รองรับได้ 350 เตียง (อยู่ระหว่างปรับปรุงสถานที่) รวมจำนวนเตียงที่รองรับผู้ป่วยได้ 1,250 เตียง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 เม.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top