นายกฯ ห่วงประชาชนติดโควิด-19 และเกิดอุบัติเหตุ แนะเลี่ยงรวมกลุ่มดื่มสุรา

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มีความห่วงใยประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยคาดหวังให้สงกรานต์ปี 2564 มีความปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 จึงขอให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังป้องกันตนเอง พร้อมแนะนำให้ผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาควรหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มของคนหมู่มาก โดยเฉพาะหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มดื่มสุรา เพราะถือเป็นการรวมกลุ่มอย่างใกล้ชิดเป็นเวลานาน มีโอกาสที่ผู้ติดเชื้อจะแพร่กระจายเชื้อไปสู่ผู้คนจำนวนมาก โดยเป็นเรื่องที่กระทรวงสาธารณสุขมีความกังวลว่าการรวมกลุ่มดื่มสุราจะเป็นต้นเหตุของการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้ยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุตามท้องถนนด้วย จึงขอให้ประชาชนป้องกันตนเอง รวมถึงคนรอบข้าง ให้มีความปลอดภัย

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการควบคุมโรคนั้น รัฐบาลได้กำหนดมาตราการปิดสถานบันเทิง 41 จังหวัด อย่างน้อย 14 วัน ขณะที่หลายจังหวัดได้ประกาศให้มีการกักตัวสำหรับผู้ที่เดินทางจากมานอกพื้นที่หรือพื้นที่เสี่ยง เพื่อควบคุมโรคให้ได้โดยเร็ว ขอให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลของแต่ละจังหวัด และปฏิบัติตามประกาศของผู้ว่าราชการจังหวัดอย่างเคร่งครัด โดยจังหวัดที่ประกาศใหัมีการกักตัวนั้นผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยง ต้องรายงานตัวกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประธานชุมชน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และกักตลอดช่วงเวลาที่อยู่ในจังหวัด หรืออย่างน้อย 14 วัน

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ หวังให้เทศกาลสงกรานต์ปี 2564 เป็นสงกรานต์วิถีใหม่ ที่นอกจากจะสร้างความสุขต่อประชาชนแล้ว ยังเกิดความปลอดภัยกับทุกคนด้วย จึงขอให้ประชาชนระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการรวมกลุ่ม งดกิจกรรมคนหมู่มาก สวมใส่หน้ากักอนามัยเมื่อออกนอกบ้าน สแกนแอปพลิเคชั่นไทยชนะทุกครั้งที่เข้าไปใช้บริการห้างร้านต่างๆ เพื่อประโยชน์ในการติดตามข้อมูลเมื่อเกิดกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 เม.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top