ผบช.น.ตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนคดีคริสตัลคลับและเอเมอรัลด์ผับทองหล่อ

พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 กล่าวถึงการดำเนินคดีสถานบันเทิงคริสตัลคลับและเอเมอรัลด์ผับทองหล่อว่า​ พล.ต.ท.ภัค​พงศ์​ พงษ์​เภตรา​ ผบช.น.มีคำสั่งตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวน​แล้ว โดยมี พล.ต.ต.สหรัฐ​ ศักดิ์​ศิลป​ชัย​ รอง ผบช.น.เป็นหัวหน้าคณะทำงานฯ ดังกล่าว​

ในส่วนของการดำเนินคดีผู้จัดการสถานบันเทิงคริสตัลคลับและเอเมอรัลด์ผับทองหล่อทั้ง 2 คนนั้นศาลได้ตัดสินจำคุกไปเรียบร้อย ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล 5 ได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนขึ้นมาดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งต้องยึดตามพยานหลักฐานเอกสารเป็นหลัก พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ เพื่อตรวจสอบที่มาที่ไปของรายชื่อผู้ถือหุ้นต่างๆ

ส่วนที่ปรากฎว่ามีคนชื่อคล้ายตำรวจร่วมอยู่ด้วยหรือไม่ รวมถึงที่สื่อมวลชนสอบถามถึงชื่อของนายอ๊อด มิยาบิ ว่าเป็นเจ้าของหรือไม่นั้น หากพิจารณาแล้วจำเป็นต้องดำเนินคดีกับผู้ใดอีกก็ต้องเร่งดำเนินการตามกรอบเวลาของกฎหมาย แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะที่ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.ในฐานะโฆษก บช.น.กล่าวว่า ในส่วนของการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่​นั้น ทาง ผบก.น.5​ มี​คำสั่งให้ ผกก.สน.ทองหล่อ กับ รักษาราชการแทน รอง ผกก.ป.สน.ทองหล่อ มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจนครบาล ส่วนการพิจารณาว่ามีความผิดหรือไม่นั้น ต้องให้เวลากรรมการได้ทำงานตามระเบียบ 30 วันก่อน

สำหรับการสั่งปิดสถานบริการทั้ง 2 แห่ง เบื้องต้นตรวจสอบพบว่าทั้ง 2 แห่งมีใบอนุญาตบางประเภท แต่ยืนยันว่าไม่มีใบอนุญาตประกอบสถานบริการตาม พ.ร.บ.สถานบริการ หากเข้าข่ายความผิดตามคำสั่ง คสช.ก็ต้องปิด 5 ปีต่อไป ซึ่งตอนนี้ยึดตามประกาศของ กทม.ไปก่อน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 เม.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top