PTTGC ไม่ปรับราคาซื้อหุ้น VNT หากที่ประชุมผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.90 บ./หุ้น

บมจ. พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) แจ้งว่า ตามที่ บริษัทฯ ได้แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2564 เกี่ยวกับแผนการเพิกถอนหลักทรัพย์ของ บมจ.วีนิไทย (VNT) จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยบริษัทฯ จะเป็นผู้ทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ VNT เพื่อการเพิกถอนหลักทรัพย์ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 39 บาท

ทั้งนี้ บริษัทฯ อาจปรับราคาเสนอซื้อได้หาก VNT มีการจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้น, VNT มีการเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้อันเป็นผลให้จำนวนหุ้นเพิ่มขึ้นหรือลดลง หรือ VNT มีการให้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนหรือใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิให้แก่ผู้ถือหุ้นตามส่วนจำนวนหุ้นที่ถืออยู่เดิมนั้น

บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า บริษัทฯ มีเจตนาที่จะไม่ปรับราคาเสนอซื้อหุ้นสามัญของ VNT ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 39 บาทดังกล่าวลง หากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 ของ VNT ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 เมษายน 2564 มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานในปี 2563 ให้แก่ผู้ถือหุ้นของ VNT ในอัตราหุ้นละ 0.90 บาท ตามที่ได้มีการเสนอโดยมติของที่ประชุมคณะกรรมการของ VNT ครั้งที่ 1/2564 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ก็ตาม

เงื่อนไขอื่นๆ ในการดำเนินการทำคำเสนอซื้อเพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ทั้งหมดของ VNT ยังเป็นไปตามเงื่อนไขเดิมที่บริษัทฯได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 เม.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top