นายกฯ ให้กำลังใจทุกหน่วยงานที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนช่วงสงกรานต์

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ให้มีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และขอให้ช่วยกันสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนต่อการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ และเต็มกำลังความสามารถ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีแนวโน้มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นบุคลากรทางการแพทย์ ถือเป็นกำลังสำคัญอย่างยิ่งในการดูแลประชาชนในช่วงนี้ โดยการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งแพทย์ พยาบาล วิชาชีพสุขภาพทุกวิชาชีพ ได้เข้ามาช่วยดูแลรักษาตั้งแต่ผู้ที่อยู่ในช่วงสังเกตอาการ ผู้ป่วยติดเชื้อ รวมถึงผู้ป่วยหนักที่จะต้องช่วยกันรักษา โดยบุคลากรทางการแพทย์ได้ทุ่มเทสรรพกำลังในการดูแลประชาชนผู้ได้รับผลกระทบอย่างสุดความสามารถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาวะปัจจุบันที่ต้องปฏิบัติงานภายใต้ความกดดัน ความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในการที่ต้องตรวจคัดกรอง ดูแลรักษาผู้ป่วย อีกทั้งมีความกดดันอีกมากจากสังคม ซึ่งผู้ป่วยมีความคาดหวังต่อบุคลากรทางการแพทย์สูง จนบางครั้งนำไปสู่การกระทบกระทั่งด้วยความเข้าใจผิดกันบ้าง และอาจทำให้บุคลากรทางการแพทย์ เสียขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน ดังนั้น นายกรัฐมนตรีจึงขอให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ให้มีขวัญและกำลังใจที่ดีต่อไปในการปฏิบัติหน้าที่

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และพลเรือน ที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยดูแลความสะดวกเรียบร้อย ทั้งในเรื่องการเดินทางสัญจรของประชาชน และที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ไม่ให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในช่วงวันหยุดต่อเนื่องเทศกาลสงกรานต์ด้วย รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และพลเรือน ที่ปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนบริเวณชายแดนเพื่อป้องกันอธิปไตย และการลักลอบหลบหนีเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย

“นายกรัฐมนตรี ขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งแพทย์ พยาบาล วิชาชีพสุขภาพทุกวิชาชีพ อสม. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และพลเรือนทุกหน่วยงาน ที่ต้องปฎิบัติหน้าที่อย่างทุ่มเท เพื่อความสุขของคนไทยทุกคน” โฆษกรัฐบาลระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 เม.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top