ANAN ดึงตัวแทนขายอสังหาฯรุกทำตลาดคอนโดฯลูกค้าจีน-ฮ่องกงรองรับเปิดประเทศ

บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) เตรียมพร้อมลุยตลาดต่างประเทศ ดึงบริษัท ไทยเวย์พร็อพเพอร์ตี เป็นตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ที่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักที่มีความเชี่ยวชาญคือตลาดจีนและฮ่องกง เสริมทัพ ชูโครงการ ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36 ลุยตลาดจีน (Mainland และฮ่องกง) รองรับการเปิดประเทศ เน้นจุดขายทำเลหายากติดรถไฟฟ้า เจาะกลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์ เสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจและกระตุ้นยอดขายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่องตามแผนธุรกิจ

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ANAN เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดลักชัวรี่ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมายังคงเป็นที่ต้องการอย่างมาก จากทั้งลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและนักลงทุน แม้สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก ทำให้ยอดขายของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ทุกรายปรับลดลงบ้าง

โดยตลาดคอนโดมิเนียมรวมมีตัวเลขยอดเปิดโครงการใหม่ลดลง 63% เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แต่หากดูในรายละเอียดกลับพบว่ายอดโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดลดลงเพียง 10% แสดงให้เห็นว่าดีมานด์ซื้อคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ยังมีต่อเนื่อง จะเห็นได้จากบริษัทมียอดโอนในปี 63 สูงถึง 1.83 หมื่นล้านบาท โดยสิ่งที่น่าสนใจ คือ ยอดโอนที่มาจากลูกค้าต่างชาติที่ยังสูงถึง 21% โดยที่สัดส่วนไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากเมื่อเปรียบเทียบกับปี 62 ทำให้บริษัทยังเชื่อมั่นว่ากลุ่มลูกค้าความมั่งคั่งสูง (High net worth individual) ยังมีความต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมียมที่มีราคาขายสมเหตุสมผลกับคุณภาพของโครงการ

“ลูกค้ากลุ่มนี้จะมีความพิถีพิถันและใช้เวลาตัดสินใจค่อนข้างนาน และส่วนใหญ่จะตัดสินใจง่ายขึ้นหากเป็นโครงการพร้อมอยู่ ลูกค้าได้เห็นของจริง ซึ่งทางอนันดาฯก็มีสต็อกพร้อมโอนในมือกว่า 35 โครงการ ทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่าหากมีการเปิดประเทศ ยอดขายจากกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่เตรียมลงทุนจะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล”นายประเสริฐ กล่าว

สำหรับทิศทางเศรษฐกิจมองว่าจะดีขึ้นในช่วงกลางปี 64 โดยในปีนี้ยังเป็นอีกหนึ่งปีแห่งความท้าทายที่ทุกคนต้องเตรียมความพร้อมรับมือ หากยังเชื่อมั่นว่าโมเดลธุรกิจของบริษัทผสานกับการร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญ และเข้าใจลูกค้าต่างชาติเป็นอย่างดีจะสามารถเชื่อมโยงความต้องการของนักลงทุนต่างชาติกับโครงการคุณภาพของบริษัท โดยโครงการที่บริษัทคัดสรรทุกองค์ประกอบมาเป็นอย่างดีเพื่อให้สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของการอยู่อาศัย ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้พร้อมต่อการพัฒนาในทุกๆด้านอย่างไร้ขีดจำกัด

บริษัทมีโครงการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าระดับบนและลูกค้าชาวต่างชาติ คือ โครงการ ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36 (IDEO Q Sukhumvit 36) เป็นโครงการคอนโดมิเนียมสูง 47 ชั้น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโครงการระดับพรีเมียมภายใต้แบรนด์ Ideo Q Serie ที่มีจุดเด่นในด้านทำเลใจกลางสุขุมวิท เดินทางสะดวกสบายทั้งรถไฟฟ้า และรถยนต์ส่วนตัว อีกทั้งยังรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนนานาชาติ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ รวมถึงแหล่งไลฟ์สไตล์ของคนเมืองในย่านสุขุมวิท ทองหล่อ และเอกมัย ซึ่งโลเคชั่นของโครงการอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าทองหล่อเพียง 450 เมตร

ขณะที่ในอนาคตบริษัทยังมีแผนที่จะนำโครงการอื่นๆที่มีจุดเด่นและศักยภาพ นำเสนอให้กับนักลงทุนชาวต่างชาติอีกด้วย และคาดว่าเมื่อหลายๆประเทศเริ่มคลายล็อคดาวน์เปิดประเทศได้ จะทำให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ไทยอย่างมหาศาล

นางสาวเจสสิกา เฉ๋า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยเวย์พร็อพเพอร์ตี จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งในประเทศจีนที่สามารถเข้าถึงนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงกลุ่มฐานลูกค้าที่กำลังมองหาโอกาสในตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมียมในประเทศไทย ตลอดหลายปีที่ผ่านมาไทยเวย์พร็อพเพอร์ตี ได้ช่วยให้นักลงทุนจำนวนมากเพิ่มพอร์ตการลงทุนด้วยการเข้าถึงโอกาสการลงทุนอสังหาริมทรัพย์อย่างมีคุณภาพและตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างตรงจุด พร้อมผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพในอนาคต

การร่วมมือกับอนันดาฯในครั้งนี้บริษัทได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของโครงการ ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36 (IDEO Q Sukhumvit 36) ที่สามารถตอบโจทย์ผู้ซื้อโครงการอสังหาริมทรัพย์ในไทย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการอยู่อาศัย การลงทุนเพื่อซื้อต่อหรือให้เช่า ด้วยทำเลติดรถไฟฟ้าใจกลางเมือง ใกล้ห้างสรรพสินค้า สิ่งอำนวยความสะดวก และสถานที่ต่างๆที่ตอบทุกโจทย์ของไลฟ์สไตล์คนเมืองได้อย่างสมบูรณ์แบบ ประกอบกับเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่ดีเวลลอปเปอร์ต้องเตรียมความพร้อมรับกลุ่มลูกค้าตลาดจีน (Mainland และฮ่องกง) รองรับการเปิดประเทศที่จะมาถึงในเร็วๆนี้

โดยตลาดจีน รวมฮ่องกง และมาเก๊า จำนวนประมาณ 1.2 ล้านคน เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติของรัฐบาล รวมถึงมาตรการผ่อนปรนวัคซีนพาสปอร์ต (Vaccine Passport) แทนการกักกัน (Quarantine) จาก 14 วัน ลดเหลือ 7 วัน ที่คาดว่าจะเริ่มในช่วงเดือนเม.ย. 64 โดยกลุ่มตลาดจีน (Mainland และฮ่องกง) ถือเป็นประเทศแรกๆ ที่รับมือกับสถานการณ์โควิดและเริ่มมีการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเริ่มโปรโมทให้กลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 เม.ย. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top