ผบช.น.เตรียมสอบผู้เกี่ยวข้องสถานบันเทิงย่านทองหล่อ 3 แห่งแพร่เชื้อโควิด

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับสถานบริการที่พบเป็นต้นเหตุการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ว่า ปัจจุบันในพื้นที่นครบาลมีการดำเนินคดีทั้งหมด 3 สถานที่ คือสถานบันเทิงคริสตัลคลับ และเอมเมอรัลด์ ย่านทองหล่อ ซึ่งได้ประสานขอหลักฐานอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำมาพิจารณาอย่างละเอียด ก่อนจะดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องรายอื่นๆ รวมถึงผู้ถือหุ้น และผู้ที่ปรากฎข้อมูลว่าเป็นเจ้าของกิจการตามที่มีการเปิดเผยข้อมูลจากทางสื่อมวลชน

ส่วนการตรวจสอบภาพจากวงจรปิด หลังจากที่มีการตรวจยึดเซิร์ฟเวอร์ของสถานบันเทิงดังกล่าวไปแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างนำไปตรวจสอบว่าจะสามารถกู้ภาพในวันเกิดเหตุได้หรือไม่ ส่วนการตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจ สน.ทองหล่อ มีการเรียกสอบปากคำพยานไปแล้วบางส่วน แต่ยังไม่สามารถสรุปข้อเท็จจริงได้ เพราะต้องรอผลพิจารณาคดีทางอาญาจากการตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ส่วนอีกหนึ่งแห่งคือโรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พ้อยท์ ทองหล่อ ที่ปรากฎข้อมูลตามที่ของนายอภิวัรช์ เอื้อถาวรสุข หรือ แสตมป์ ศิลปินนักร้อง ระบุไทม์ไลน์ว่าติดเชื้อหลังรับงานร้องเพลงในงานเลี้ยงวันเกิดจากโรงแรมดังกล่าว โดยได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้อง 3 ราย ประกอบด้วย ผู้จัดการโรงแรม, ผู้จัดงานเลี้ยงวันเกิด และผู้ตรวจโรค มาให้ปากคำชี้แจงในวันที่ 26 เม.ย.64 ส่วนนายอภิวัรช์นั้นจะเรียกตัวมาให้ปากคำในฐานะพยาน เพื่อพิจารณาข้อเท็จจริงก่อนดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ปัจจุบันพบตำรวจติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 139 นาย รักษาหายแล้ว 7 นาย ทำให้ยังคงมีผู้ติดเชื้อรักษาตัวอยู่ 132 นาย และมีผู้สัมผัสกักตัวอีก 490 รายในสถานที่ที่ภาครัฐกำหนด และที่พักของตนเอง โดยยอดตำรวจติดเชื้อโควิดที่ตรวจพบเพิ่มขึ้นมาจากมาตรการคัดกรองเชิงรุก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 เม.ย. 64)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top