หอการค้าไทย นัดถก 40 ซีอีโอร่วมวางแผนกระจายวัคซีนโควิดให้รวดเร็ว-ทั่วถึง

รายงานข่าวจากหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเย็นวันนี้ เวลาประมาณ 18.00 น. จะมีการประชุมของหอการค้าไทย ร่วมกับผู้บริหารบริษัทเอกชนรายใหญ่ในเครือข่ายประมาณ 40 กว่าบริษัท เพื่อร่วมกันระดมความคิดเห็นของภาคเอกชนในการวางแผนการกระจายวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 เนื่องจากหอการค้าไทย มองว่าการฉีดวัคซีนให้แก่กลุ่มเสี่ยงในช่วงแรกยังถือว่าล่าช้า ดังนั้นการบริหารจัดการในเรื่องดังกล่าวให้กับประชาชนจำนวนมากในระยะต่อไป จึงเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องให้ความสำคัญ

ทั้งนี้ นอกจากบริษัทเอกชนรายใหญ่จะเข้าร่วมประชุมกับหอการค้าไทยแล้ว ยังมีสมาคมต่างๆ ในส่วนที่เกี่ยวข้องมาร่วมระดมความคิดเห็นด้วย เช่น สมาคมธนาคารไทย สมาคมโรงแรม และสมาคมโรงพยาบาลเอกชน เป็นต้น

โดยก่อนหน้านี้ นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย ได้เคยระบุไว้ว่า หอการค้าไทยพร้อมจะนำข้อมูลทั้งหมดเข้าไปหารือกับภาครัฐ เพื่อเตรียมวางแผนรองรับการกระจายวัคซีนให้พร้อมภายในเดือนเมษายนนี้ และเชื่อมั่นว่าหากเอกชนร่วมมือกันอย่างเข้มแข็ง ก็จะสามารถเติมเต็มช่องว่างของการบริการจากภาครัฐได้ ยิ่งการฉีดวัคซีนทำได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากเท่าไร เศรษฐกิจของประเทศไทยยิ่งจะฟื้นตัวกลับมาได้เร็วเท่านั้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 เม.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top