บิ๊กป้อม ยันฝ่ายความมั่นคงพร้อมคุมเข้มแนวชายแดนไทย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้หารือกับผู้บัญชาการทหารสูงสุดและสั่งการให้คุมเข้มตามแนวชายแดนนั้นเป็นการรายงานผลการดำเนินงานตามปกติ หากเป็นการหลบหนีเข้าเมืองเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการจับกุมอยู่แล้ว โดยขณะนี้ได้รับรายงานว่ามีผู้หลบหนีเข้ามาตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ส่วนชายแดนไทย-กัมพูชานั้นยังไม่มี

ส่วนกระแสข่าวการผลักดันคนไทยกลับจากมาเลเซียเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 นั้น ทางมาเลเซียยังไม่มีการประสานในเรื่องนี้มา แต่ทางแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เข้าไปดูแลแล้ว

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ประชาชนต้องการให้รัฐบาลเอาผิดสถานบันเทิงที่ปล่อยให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบอยู่ รวมถึงกรณีปล่อยให้คนเข้าไปรวมตัวอย่างแออัดในช่วงบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ดูแลอยู่ว่าผิดกฎหมายหรือไม่

สำหรับการจัดการประชุมใหญ่ประจำปีของพรรคพลังประชารัฐนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องจัดการประชุม

พล.อ.ประวิตร ยังยืนยันว่า วิกฤตโควิด-19 ไม่ส่งผลกระทบต่องบประมาณในการบริหารจัดการน้ำที่จะลงทุนในโครงการใหญ่ โดยยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นงบประมาณคนละส่วน ปีนี้ฝนจะน้อย โดยจะตกในช่วงเดือน พ.ค.-มิ.ย.64 และฝนจะทิ้งช่วงในเดือน ก.ค.-ส.ค.64

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 เม.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top