บช.น.คาดสรุปผลสอบสถานบริการต้นตอคลัสเตอร์ทองหล่อภายใน 30 วัน

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงการดำเนินคดีกับสถานบริการย่านทองหล่อที่พบมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่า สำหรับการดำเนินคดีกับสถานบริการ สถานบันเทิงในพื้นที่นครบาลทั้ง 3 แห่ง ยืนยันว่าอยู่ระหว่างการดำเนินการตามกฎหมาย โดยกรณีของสถานบันเทิงคริสตัลคลับ และเอ็มเอมรัลด์คลับ จากข้อมูลการตรวจสอบพบว่าได้รับอนุญาตจากกรุงเทพมหานคร ให้เปิดให้บริการเป็นร้านอาหาร และจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้ จึงต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดจากเอกสารทางการเพื่อยืนยันข้อเท็จจริง โดยคาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน

ส่วนกรณีสส.พรรคการเมืองแห่งหนึ่ง ระบุว่า เจ้าของสถานบริการได้ยื่นขออนุญาตเปิดเป็นสถานบันเทิงไว้กับบช.น. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ยืนยันว่า บช.น.ไม่ได้อนุญาตให้เปิดเป็นสถานบันเทิง เนื่องจากไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะไม่ได้อยู่ในพื้นที่โซนนิ่ง ที่อนุญาตให้เปิดบันเทิง ซึ่งในกรุงเทพมหานคร อนุญาตเพียงพื้นที่ 3 แห่งคือ พัฒน์พงษ์ รัชดาภิเษก และถนนเพชรบุรีตัดใหม่

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวถึงการตรวจสอบความบกพร่องของตำรวจนครบาลทองหล่อนั้น เนื่องจากพยานหลายปากอยู่ระหว่างการกักตัวหรือรักษาตัวจากโรคโควิด-19 เช่นเดียวกับกรณีนายอภิวัรช์ เอื้อถาวรสุข หรือ แสตมป์ ศิลปินนักร้องชื่อดัง ที่ระบุไทม์ไลน์ว่า ติดโควิด หลังรับงานร้องเพลงในงานเลี้ยงวันเกิด ทำให้ต้องรอให้พยานที่เกี่ยวข้องหายป่วยหรือได้รับการยืนยันจากแพทย์ว่าปลอดภัยก่อน จึงจะเรียกมาสอบปากคำได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 เม.ย. 64)

Tags: , , , , , , , , , , ,
Back to Top