รมว.ยุติธรรม เผยผลตรวจเป็นลบ พร้อมกักตัว 14 วัน หลังคนใกล้ชิดติดโควิด

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า กรณีมีสื่อโซเชียลระบุว่ามีบุคคลใกล้ชิดติดเชื้อโควิด-19 หลังร่วมรับประทานอาหารกับตนที่ร้านอาหารคาเฟ่ เดอทรี จังหวัดสุโขทัย เมื่อวันที่ 12 เม.ย.64 นั้น ยอมรับว่า ตนได้เดินทางไปร่วมรับประทานอาหารในวันดังกล่าวจริง แต่ก่อนเดินทางไป ได้สอบถามไปยังสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัยแล้ว ทราบว่ายังไม่มีประกาศหรือคำสั่งห้ามรับประทานอาหารภายในร้าน จึงตัดสินใจเดินทางไป ซึ่งได้ทักทายคนสนิทคนดังกล่าว แต่ใช้เวลาอยู่ในร้านอาหารไม่นาน ก่อนจะเดินทางกลับยังบ้านพัก

ต่อมาวันที่ 14 เม.ย.64 ตนได้เดินทางกลับ กทม.จนวันที่ 19 เม.ย.64 ได้ทราบข่าวว่าบุคคลใกล้ชิดที่ไปร่วมงานเลี้ยงติดโควิด-19 จึงเร่งสั่งการให้สำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ทำหนังสือลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทันที และในวันเดียวกัน (19 เม.ย.64) ได้ให้เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และสาธารณสุข โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เข้ามาที่บ้านเพื่อตรวจคัดกรองตนและบุคคลในบ้านทั้งหมด ซึ่งในวันที่ 20 เม.ย.64 ผลตรวจทั้งหมดออกมาเป็นลบ

อย่างไรก็ตาม จะได้กักตัวอยู่บ้าน ไม่เดินทางไปไหนให้ครบกำหนด 14 วัน และจะนัดตรวจโควิด-19 อีกครั้งในวันที่ 27 เม.ย.64 ขณะเดียวกันได้สั่งให้บุคคลใกล้ชิด รวมถึงทีมงานของตน ไปตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ ได้รับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มแรก พร้อมกับคณะรัฐมนตรีอีกหลานคนที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 16 มี.ค.64

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 เม.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top