ผบ.ตร.สั่งสอบกราวรูดตำรวจ 249 นายเอี่ยวบ่อนระยอง-ชลบุรีทำโควิดระบาด

รายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่งตั้งและเพิ่มเติมคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง กับพวกรวม 7 นาย กรณีปรากฎข้อเท็จจริงต่อสังคมว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันในพื้นที่จังหวัดระยองและจังหวัดชลบุรี เป็นเหตุให้มีการแพร่เชื้อโรคโควิด-19 (โควิด-19) ในจังหวัดระยองและกระจายไปยังพื้นที่อื่นๆ ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันหรือมีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องเรียกรับผลประโยชน์จากบ่อนการพนันดังกล่าวหรือไม่ อย่างไร

เนื่องจากในการสืบสวนในเรื่องดังกล่าว คณะกรรมการสืบสวน พิจารณาพยานหลักฐานในเบื้องต้นแล้วเห็นว่าการสืบสวนพาดพิงไปถึงข้าราชการตำร้วจอื่นว่ามีส่วนร่วมหรือมีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องที่สืบสวนนี้อยู่ด้วย โดยมีตั้งแต่ระดับผู้บัญชาการ (พล.ต.ท.) ไปจนถึงยศสิบตำรวจตรี จำนวน 249 นาย

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาแล้วเห็นว่ามีกรณีเป็นที่สงสัยว่าข้าราชการตำรวจดังกล่าวกระทำผิดวินัยตามเสนอประธานกรรมการสืบสวน เพื่อให้ปรากฏรายละเอียดข้อเท็จจริงว่าข้าราชการตำรวจผู้รับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าวมีส่วนร่วมหรือมีส่วนเกี่ยวช้องในเรื่องที่สืบสวนดังกล่าวด้วยหรือไม่ อย่างไร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 เม.ย. 64)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top