เพื่อไทย ปัดข่าวร่วมรัฐบาลชี้แค่ข่าวปล่อย จี้นายกฯ-อนุทิน ทบทวนตัวเอง

นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะเข้าร่วมรัฐบาลว่า ไม่เป็นความจริง และมองว่าอาจเป็นข้อเสนอของรัฐบาล หรือรัฐบาลเป็นฝ่ายปล่อยข่าวเอง ซึ่งสะท้อนให้เห็นความไม่เป็นเอกภาพของรัฐบาล และสะท้อนการจัดการภายในที่ล้มเหลวของรัฐบาล

อย่างไรก็ดี เห็นว่าขณะนี้เป็นเวลาที่ประชาชนต้องช่วยกัน ทุกฝ่ายต้องทำให้ภาวะวิกฤตโควิด-19 นี้ผ่านพ้นไปด้วยดีและเร็วที่สุด

“รัฐบาลต้องฟังให้มาก และนำความเห็นจากฝ่ายต่างๆ ไปบริหาร อย่าเบี่ยงเบนประเด็นให้คนอื่นรับผิดชอบ วันนี้ต้องสร้างความมั่นใจให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าให้รู้สึกว่าจะผ่านพ้นไปให้ได้ โดยต้องทำคู่ขนานกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพื่อให้ประชาชนสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้”

นายภูมิธรรม กล่าว

ส่วนกรณีหลายฝ่ายเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ลาออก หลังบริหารงานแก้สถานการณ์โควิด-19 ผิดพลาดนั้น นายภูมิธรรม มองว่าเรื่องนี้เป็นมารยาททางการเมือง เมื่อเกิดความผิดพลาดจากการบริหารงาน ก็ควรต้องทบทวนตัวเองด้วยการลาออกตามวิถีทางการเมือง หากไม่สามารถรับผิดชอบหรือบริหารจัดการได้ วันนี้นายกรัฐมนตรีก็ต้องทบทวนตัวเอง ไม่ใช่โยนปัญหาหรือเบี่ยงประเด็น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 เม.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top