ครม. ถกรับมือโควิดเข้ม/คลังชงมาตรการภาษีสนับสนุนสถาบันการเงินประชาชน

การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน คาดว่าที่ประชุม ครม.วันนี้ จะมีการหารือถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกเดือนเมษายน 2564 ที่มีความรุนแรง ตลอดจนความพร้อมของโรงพยาบาลสนาม ซึ่งจะมีการรายงานข้อมูลในแต่ละด้านมาจากกระทรวงต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

ส่วนวาระการประชุมอื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ กระทรวงการคลัง เสนอให้พิจารณามาตรการทางภาษีและค่าธรรมเนียมเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของสถาบันการเงินประชาชน ในร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากรว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร

และร่างประกาศ กระทรวงมหาดไทย เรื่อง การเรียกเก็บค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม ตามประมวลกฎหมายที่ดิน กรณีการจัดตั้งและการดำเนินงานของสถาบันการเงินประชาชน ตามหลักเกณฑ์ที่คณะรัฐมนตรีกำหนด

– นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน เสนอร่างกฎกระทรวงสถานที่บรรจุก๊าซปิโตรเลียมเหลวประเภทโรงบรรจุ

– นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเหล็กลวดคาร์บอนต่ำต้องเป็นไปตามมาตรฐาน และร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเหล็กกล้าทรงแบนรีดร้อนสำหรับงานโครงสร้างเชื่อมประกอบต้องเป็นไปตามมาตรฐาน

พร้อมกับเสนอผลการพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง ข้อเสนอทิศทางประเทศไทยหลังวิกฤติโควิด-19 ในด้านการพาณิชย์และการอุตสาหกรรม ของคณะกรรมาธิการพาณิชย์และการอุตสาหกรรม วุฒิสภา

– กระทรวงพาณิชย์ เสนอให้พิจารณาออกประกาศกระทรวงพาณิชย์เกี่ยวกับการส่งออกข้าว ภายใต้โควตาภาษีและการกำหนดค่าธรรมเนียมพิเศษ ในการส่งออกข้าวไปสหภาพยุโรปและสหราชอาณาจักร

– กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอให้พิจารณาขอบเขตพื้นที่เมืองเก่า และแนวทางการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่าอุทัยธานี เมืองเก่าตรัง และเมืองเก่า ฉะเชิงเทรา

– สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เสนอให้พิจารณาเรื่องการสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งสมาชิกสภาบริหารของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 เม.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top