ทำเนียบฯ ขอความร่วมมือสื่องดเข้าปฎิบัติหน้าที่ตั้งแต่ 28 เม.ย.-7 พ.ค.

รายงานจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนงดเว้นการเข้ามาปฎิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.-7 พ.ค. 64 เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 หลังพบผู้ปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 ราย คือ พนักงานขับรถของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี, หัวหน้าแม่บ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก กก.4 บก.ส.3

น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งเห็นชอบให้สื่อมวลชนงดเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.- 7 พ.ค. เป็นเวลา 10 วัน แต่เนื่องจากติดวันหยุด เสาร์อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ต่อเนื่องในวันที่ 10 พ.ค. คือวันพืชมงคล ทำให้สื่อมวลชนไม่ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาลเป็นเวลา 14 วัน

น.ส.นัทรียา กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างหนักและทวีความรุนแรงมากขึ้น อีกทั้งในทำเนียบรัฐบาลพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด 3 ราย ประกอบกับการทำงานของสื่อมวลชนไม่สามารถที่จะปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่าง หรือการงดรุมสัมภาษณ์ได้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลเองก็ไม่ทราบรายละเอียดว่าผู้สื่อข่าวแต่ละคนได้ไปทำข่าวในพื้นที่ไหนมาบ้าง จึงถือว่าเป็นความเสี่ยงของทุกคน

ทั้งนี้ ในช่วงที่สื่อมวลชนไม่ได้เข้ามาทำหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล ทางเจ้าหน้าที่สำนักโฆษกจะมีการทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วพื้นที่ทุกอาคารของทำเนียบรัฐบาล และทางสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะทำหน้าที่ส่งข่าวผลการประชุมต่างๆของนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีให้กับสื่อมวลชนในทุกช่องทางออนไลน์แทน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 เม.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top