นายกฯ ยอมรับบกพร่อง-ผิดกม. หลังไม่สวมหน้ากากอนามัยร่วมประชุม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ถูกแจ้งปรับหลังไม่สวมหน้ากากอนามัยเข้าร่วมประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวานนี้ (26 เม.ย.) ว่า ยอมรับว่ามีความไม่สบายใจ หลังจากมีข่าวตามสื่อต่างๆ ต่อกรณีดังกล่าวของตน จึงได้ปรึกษากับฝ่ายกฎหมาย ซึ่งทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้ามาเปรียบเทียบปรับไปแล้ว ทั้งนี้ ยอมรับว่าตนบกพร่อง แต่เรื่องนี้ก็ถือว่าจบแล้ว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าสิ่งสำคัญที่สุด คือต้องเข้าใจข้อกฏหมาย เพราะมีอยู่หลายฉบับที่เกี่ยวข้อง ทั้งกฎหมายของตำรวจ และพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน รวมถึงอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดที่เกี่ยวข้องในการออกมาตรการต่างๆ ซึ่งวันนี้ขอยืนยันในหลักการว่า ทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ แต่อนุโลมให้เด็กเล็กที่อายุต่ำกว่า 2 ปี ไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัยได้ ส่วนการจัดรายการในสตูดิโอก็ต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน เป็นต้น ดังนั้น จึงขอให้ทุกคนไปทำความเข้าใจกับกฎหมายที่เริ่มใช้อยู่ในปัจจุบัน

ส่วนที่หลายคนถามว่าขับรถต้องใส่หน้ากากอนามัยหรือไม่นั้น ถ้านั่งมากันหลายคนก็ต้องใส่ ซึ่งตนก็ใส่ในรถมาตลอดทาง เพราะไม่ต้องการแพร่เชื้อให้กับคนอื่น หรือคนในครอบครัว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 เม.ย. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top