สหรัฐเตือนชาวมะกันรีบเดินทางออกจากอินเดีย หลังสถานการณ์โควิดเข้าขั้นวิกฤต

รัฐบาลสหรัฐได้ออกประกาศให้ชาวอเมริกันรีบเดินทางออกจากอินเดียโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในอินเดียเลวร้ายลงจนถึงขั้นวิกฤต

สหรัฐได้ยกระดับคำแนะนำพลเมืองชาวอเมริกันสำหรับการเดินทางไปอินเดียขึ้นสู่ระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด โดยห้ามพลเมืองอเมริกันเดินทางไปยังอินเดีย หรือให้เดินทางออกจากอินเดียโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ โดยในขณะนี้สหรัฐมีเที่ยวบินตรงไปยังอินเดียทั้งหมด 14 เที่ยวต่อวัน รวมถึงบริการอื่นๆ ที่สามารถเดินทางไปยังอินเดียได้ผ่านทางยุโรป

เว็บไซต์ของสถานทูตและสถานกงสุลของสหรัฐในอินเดียประกาศว่า “เราได้รับรายงานว่า พลเมืองชาวอเมริกันหลายคนได้ถูกปฏิเสธให้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลในหลายเมือง เนื่องจากไม่มีเตียงเพียงพอรองรับผู้ป่วย” และ “พลเมืองชาวอเมริกันที่ประสงค์จะเดินทางออกจากอินเดียควรเลือกใช้บริการขนส่งพาณิชย์ที่มีอยู่ตั้งแต่ตอนนี้” ขณะที่บริการต่างๆ สำหรับพลเมืองอเมริกันและบริการด้านวีซ่าที่สถานกงสุลใหญ่ของสหรัฐประจำเมืองเจนไนนั้นได้ระงับการให้บริการแล้ว

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขอินเดียเปิดเผยในวันนี้ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 379,257 ราย ซึ่งเป็นยอดผู้ติดเชื้อรายวันสูงที่สุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดในประเทศ ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อทั่วประเทศขณะนี้พุ่งขึ้นเป็น 18,376,524 ราย

ขณะเดียวกัน อินเดียพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 3,645 ราย ซึ่งสูงสุดนับตั้งแต่การแพร่ระบาด ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นแตะ 204,832 ราย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 เม.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top