จับตาตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดต่ำกว่า 2 พัน/ธปท.รายงานตัวเลขศก.

ติดตามตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันนี้ หลังมีตัวเลขออกมาว่าวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,583 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 15 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตทะลุ 200 รายไปแล้ว ล่าสุด ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้ยกระดับ 6 จังหวัดที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงกว่า 100 รายต่อสัปดาห์ เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ได้แก่ กทม. ชลบุรี เชียงใหม่ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ โดยเน้นมาตรการการจำกัดการรวมกลุ่ม และการงดรับประทานอาหารในร้าน โดยจะเริ่มมีผล 1 พ.ค. นี้

ด้านกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของประเทศขณะนี้ ผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยใหม่ระดับประเทศ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเริ่มชะลอตัวลง แต่ยังมีจำนวนสูงอยู่ แต่ผู้ติดเชื้อที่มีอาการหนักหรือรุนแรงกำลังเพิ่มสูงขึ้น จึงยังจำเป็นต้องเข้มงดทั้งมาตรการควบคุมโรคและมาตรการส่วนบุคคล เพื่อป้องกันและลดการแพร่ระบาดให้สูงขึ้น

  • กระทรวงการต่างประเทศ แถลงข่าวรายสัปดาห์ โดยประเด็นที่น่าสนใจ เกี่ยวกับผลการประชุมผู้นำอาเซียน, การชะลอการเดินทางเข้าประเทศไทยจากบางประเทศที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 กลายพันธุ์, สปป.ลาว ยกเลิกการห้ามนำเข้าอาหารทะเลสดและแช่แข็งจากประเทศที่มีการระบาดของโควิด-19, สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา และการให้ความช่วยเหลือคนไทยในพื้นที่และผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา เป็นต้น
    • ซึ่งตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. จะเริ่มชะลอการอนุญาตให้คนเอินเดียเดินทางเข้าไทยแล้ว แต่จะมีประเทศอื่นๆ เพิ่มเติมหรือไม่ ต้องติดตาม
  • กรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมกับ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จะแถลงข่าวความร่วมมือในการจัดหน่วยบริการวัคซีนโควิด-19 จำนวน 14 แห่งให้กับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์มแห่งชาติ (กปน.) ครั้งที่ 1/2564 ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ครั้งที่ 1/2564 ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้องประชุม 302 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงรายงานเศรษฐกิจการเงินเดือนมีนาคม 64
  • การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) งดการให้บริการขบวนรถเชิงพาณิชย์ (รถทางไกล) ขบวนรถเชิงสังคม (รถระยะสั้น) รวมทั้งสิ้น 121 ขบวน เริ่มตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2564 เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบาย ที่ศบค. ขอความร่วมมือให้ประชาชนหลีกเลี่ยงหรือชะลอการเดินทางเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 เม.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top