SUPER คาดรายได้ปี 65 โตก้าวกระโดดแตะ 1.3 หมื่นลบ. ตามกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้น

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ในปี 65 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด แตะระดับ 13,211 ล้านบาท จากปีนี้ที่คาดจะมีรายได้รวมประมาณ 9,898 ล้านบาท โดยยังคงมองหาโอกาสในการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ในหลายรูปแบบ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนให้กับธุรกิจ

ทั้งนี้ การเติบโตในในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า จะมาจากกำลังการผลิตไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น โดยในปีนี้บริษัทจะรับรู้รายได้เต็มปีจากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในประเทศเวียดนาม จำนวน 3 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 550 เมกะวัตต์ หลังจากที่เริ่มจ่ายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ในช่วงปลายปี 63 ที่ผ่านมา

ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ในประเทศเวียดนาม ขนาดกำลังการผลิต 421 เมกะวัตต์ คาดว่าในเฟสแรก ขนาด 30 เมกะวัตต์ จะทยอย COD ในช่วงปลายปีนี้ ต่อเนื่องถึงปี 65 สนับสนุนให้กำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็น 1,900 เมกะวัตต์ จาก 1,400-1,500 เมกะวัตต์ในปีนี้

นายจอมทรัพย์ กล่าวว่า สำหรับการออกและเสนอขายหุ้นกู้ มูลค่าไม่เกิน 1,500 ล้านบาท หลังจากที่เปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 20-22 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ โดยเป็นผลมาจากแผนการขยายธุรกิจที่มีความต่อเนื่องและชัดเจน ความมุ่งมั่นในการบริหารงาน ปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง รวมถึงโครงสร้างทางการเงินที่มั่นคง การมีวินัยทางการเงิน และการบริหารจัดการฐานะทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ตอบโจทย์ความน่าเชื่อถือของกลุ่มนักลงทุน อีกทั้งยังมีอัตราผลตอบแทน 5% ต่อปี ซึ่งเป็นระดับที่น่าสนใจ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 เม.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top