รัฐบาลลาวสั่งล็อกดาวน์ทุกจังหวัดเพื่อสกัดโควิด-19 ระบาด

คณะกรรมการเฉพาะกิจแห่งชาติเพื่อการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ของลาวแจ้งให้หน่วยงานระดับจังหวัดเร่งดำเนินการเพิ่มมาตรการเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

หนังสือพิมพ์เวียงจันทน์ ไทม์สรายงานในวันนี้ว่า ทางการได้ดำเนินมาตรการล็อกดาวน์ทุกจังหวัด แม้ว่าจังหวัดอัตตะปือ, ไชยสมบูรณ์ และหัวพัน ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ก็ตาม

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการเฉพาะกิจแห่งชาติได้จัดการประชุมทางวิดีโอร่วมกับหน่วยงานระดับจังหวัดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยขอให้หน่วยงานท้องถิ่นเพิ่มความพยายามในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายกิแก้ว ไขคำพิทูน หัวหน้าคณะกรรมการเฉพาะกิจแห่งชาติเพื่อการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 กล่าวกับผู้เข้าร่วมการประชุมให้เร่งติดตามตัวผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้ออย่างเร่งด่วนเพื่อนำมาตรวจหาเชื้อโควิด-19

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ระดับจังหวัดได้รับคำสั่งให้ทำการลาดตระเวนบริเวณชายแดนต่อไป เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้เดินทางเข้าประเทศลาวอย่างผิดกฎหมาย

นายกิแก้วได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการตรวจสอบสถานที่ต่างๆ ที่ถูกสั่งให้ปิดทำการ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าได้ปฏิบัติตามคำสั่ง

ทั้งนี้ ข้อมูล ณ วันพฤหัสบดี (29 เม.ย.) ระบุว่า ลาวมียอดรวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วประเทศ 672 ราย และได้รับการรักษาจนหายดีแล้วอยู่ที่ 50 ราย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 เม.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top