การท่าเรือหนุนตั้งรพ.สนาม-ศูนย์พัก คอยรองรับผู้ป่วยโควิดพื้นที่ชุมชนคลองเตย

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม และคณะ เดินทางมาลงพื้นที่โกดังสเตเดียม และวัดสะพาน เพื่อดูความเหมาะสมในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามสำหรับดูแลผู้ป่วยโควิด 19 โดยมีพลเรือเอก โสภณ วัฒนมงคล ประธานกรรมการ การท่าเรือแห่งประเทศไทย เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการ การท่าเรือฯ กระทรวงสาธารณสุข ศูนย์สาธารณสุข 41 กรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตคลองเตย สถานีตำตรวจนครบาลท่าเรือ ร่วมหาแนวทาง โดยจากการสำรวจในเบื้องต้น ในระยะเร่งด่วนพื้นที่วัดสะพานมีความพร้อมในเรื่องของสถานที่และความเหมาะสมทางด้านสาธารณูปโภค ในส่วนของโกดังสเตเดียม การท่าเรือฯ ต้องมีการปรับปรุงซ่อมแซมเพื่อให้มีความพร้อมในการดำเนินงานดังกล่าวทั้งในส่วนของโครงสร้างพื้นฐาน และสาธารณูปโภคต่างๆ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการปรับปรุง

ในส่วนพื้นที่วัดสะพาน มีความพร้อมในเรื่องของสถานที่และความเหมาะสมทางด้านสาธารณูปโภค ซึ่งสามารถรองรับได้อย่างน้อย 160 เตียง แต่ในส่วนของโกดังสเตเดียมนั้น มีเนื้อที่รวม 15 ไร่ มีพื้นที่ภายในอาคาร 4,200 ตร.ม. ซึ่งทางการท่าเรือ ยินดีให้การสนับสนุน โดยต้องมีการปรับปรุงซ่อมแซม เพื่อให้มีความพร้อมในการดำเนินงานดังกล่าวทั้งในส่วนของโครงสร้างพื้นฐาน และสาธารณูปโภคต่างๆ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการปรับปรุง อย่างน้อย 1 เดือน รองรับได้ 100 เตียง ซึ่งทั้งสองจุดจะเน้นใช้รับผู้ป่วยโควิด-19 จากพื้นที่คลองเตยเป็นหลัก

ทั้งนี้ รมช.คมนาคม ได้ให้หน่วยงานกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงกลาโหม ศูนย์สาธารณสุข 41 กรุงเทพมหานคร สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ดำเนินการประเมินความเหมาะสมของพื้นที่ฯ ในการจัดตั้งศูนย์พักคอย และโรงพยาบาลสนาม เพื่อหาข้อสรุป และนำมาพิจารณาในการดำเนินการโดยเร่งด่วนต่อไปเพื่อหาข้อสรุป ซึ่งอาจจะเลือกทั้งสองจุดหรือจุดเดียว คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 1-2 วันนี้ โดยได้มีการประสานกับกระทรวงกลาโหมในการปรับปรุงพื้นที่ และหากได้ข้อสรุปก็สามารถดำเนินการได้ทันที

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top