แคนาดาไฟเขียวใช้วัคซีนโควิดของไฟเซอร์กับเด็กอายุ 12-15 ปี

กระทรวงสาธารณสุขของแคนาดาเปิดเผยว่า แคนาดาได้อนุมัติการใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์ในเด็กอายุระหว่าง 12-15 ปีแล้ว โดยเป็นวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ตัวแรกที่แคนาดาอนุมัติให้ใช้กับประชาชนในช่วงอายุดังกล่าว

นางสุปรียา ชาร์มา ที่ปรึกษาอาวุโสของกระทรวงสาธารณสุขแคนาดาเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์ที่ร่วมผลิตกับบริษัทบิออนเทคของเยอรมนีนั้น มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสำหรับกลุ่มผู้มีอายุน้อย

นางชาร์มากล่าวว่า “เรากำลังเริ่มที่จะมองเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์แล้ว”

นางชาร์มาและโฆษกกระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า แคนาดาเป็นประเทศแรกที่ให้การอนุมัติดังกล่าว แต่ตัวแทนของไฟเซอร์ในแคนาดาระบุในเวลาต่อมาว่า แอลจีเรียได้อนุมัติการใช้วัคซีนกับประชาชนในช่วงอายุดังกล่าวเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

ด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขสหรัฐเปิดเผยว่า องค์การอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐจะอนุมัติการใช้วัคซีนกับประชาชนในกลุ่มอายุดังกล่าวในไม่ช้านี้

เจสัน เคนนีย์ ผู้ว่าการรัฐแอลเบอร์ตากล่าวว่า รัฐแอลเบอร์ตาเป็นรัฐแรกที่เสนอจะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทุกคนที่มีอายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค.นี้ โดยการประกาศดังกล่าวมีขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจากที่นายเคนนีย์ประกาศมาตรการสาธารณสุขที่เข้มงวดมากขึ้นเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 3

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top