นิวซีแลนด์ทุ่ม 144 ล้านดอลลาร์ออกมาตรการฟื้นฟูการท่องเที่ยว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายสจวต แนช รมว.ท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ ได้เปิดเผยแผนการฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยว เพื่อสร้างหลักประกันถึงการฝ่าวิกฤตในระยะสั้น และการพลิกโฉมอุตสาหกรรมระยะยาวอย่างยั่งยืน

นายแนชกล่าวในการประชุม TRENZ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีว่า แผนการของรัฐบาลจะช่วยหนุนการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รวมถึงการสร้างภาคการท่องเที่ยวให้มีรากฐานมั่นคงและยั่งยืนต่อไปในอนาคต

“ผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นอันเกิดจากการขาดรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้น ส่งผลกระทบต่อแรงงานและธุรกิจในภาคการท่องเที่ยว”

นายแนช กล่าว

“หลังจากที่หน่วยงานต่าง ๆ อาทิ คณะกรรมาธิการรัฐสภาเพื่อสิ่งแวดล้อม คณะกรรมการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ และคณะทำงานเฉพาะกิจเพื่ออนาคตการท่องเที่ยว ได้ทบทวนแผนการดังกล่าวแล้ว ต่างเห็นพ้องกันว่าการพลิกโฉมการท่องเที่ยวนั้นเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อสร้างการท่องเที่ยวใหม่ในอนาคต”

สำหรับโครงการดังกล่าวจะใช้งบประมาณราว 200 ล้านดอลลาร์นิวซีแลนด์ (144 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อสนับสนุน ฟื้นฟู และปรับเปลี่ยนภาคการท่องเที่ยวตั้งแต่ปีนี้จนถึงปี 2566

นอกจากนี้ นิวซีแลนด์จะลงทุนในโครงการใหม่ ๆ อาทิ การสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็ก โครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยว อสังหาริมทรัพย์เพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ การพัฒนาชนเผ่าเมารี การพัฒนาเศรษฐกิจและภูมิภาค รวมถึงการสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพจิตที่ดี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 พ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top